Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Tiếp tục tăng mạnh

Tỷ giá USD hôm nay 18/1, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 30 đồng, USD thế giới tiếp tục tăng mạnh đạt mức cao nhất trong một tháng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Rạng sáng 18/1, trên thị trường Mỹ, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), dừng ở mức 103,52 điểm – tăng 0,16% so với giao dịch ngày 17/1.

Đồng bạc xanh đạt mức cao nhất trong một tháng do ảnh hưởng từ dữ liệu yếu kém của Trung Quốc và các nhà thiết lập lãi suất toàn cầu đang tranh luận về việc cắt giảm sắp xảy ra, trong khi đồng bảng Anh tăng do giá của Anh cao hơn lạm phát.

Chỉ số DXY đạt 103,52, mức cao nhất kể từ ngày 13/12, kéo dài mức tăng sau khi tăng 0,16%.

Sự tăng vọt đó một phần được thúc đẩy bởi Christopher Waller của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khi nói rằng mặc dù Mỹ đang “trong khoảng cách ấn tượng” với mục tiêu lạm phát 2% của FED, ngân hàng trung ương không nên vội vàng cắt giảm lãi suất chuẩn cho đến khi nó giảm rõ ràng lạm phát sẽ được duy trì.

Theo Công cụ FedWatch của CME, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 đã giảm xuống còn khoảng 60% so với mức gần 75% trong phiên trước, và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Ngoài ra còn có dữ liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5,2% vào năm 2023, cao hơn một chút so với mục tiêu chính thức, nhưng đó là sự phục hồi kém hơn nhiều so với dự đoán của nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư.

Một số chỉ số tháng 12 được công bố cùng với dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc còn ảm đạm hơn, cho thấy cuộc khủng hoảng tài sản kéo dài của nước này đang ngày càng sâu sắc. Điều đó đè nặng lên cổ phiếu châu Á và châu Âu cũng như tâm lý chung của thị trường.

Đồng USD giao dịch ở mức cao nhất kể từ đầu tháng 12 so với đồng Yen Nhật, tăng 0,3% ở mức 147,64.

Đồng Euro ổn định ở mức 1,0819 USD, sau khi giảm 0,7% sau nhận xét của Waller, trong khi bình luận từ các nhà hoạch định chính sách của ECB cũng đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra ở châu Âu, điều này giúp đặt mức sàn cho đồng Euro.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (18/1) được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 24,017 VND/USD, tăng 30 đồng so với phiên giao dịch ngày 17/1.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.167 VND/USD. Tỷ giá đồng USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.167 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.330 và mức bán ra là 24.700, tăng 65 đồng so với phiên giao dịch ngày 17/1. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.