Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Quay đầu giảm sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp

Tỷ giá USD hôm nay 18/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 90 đồng, hiện ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,34%, xuống mốc 105,92.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, khi các nhà đầu tư củng cố lợi nhuận sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhấn mạnh lại việc cắt giảm lãi suất đang bị trì hoãn để chờ dữ liệu kinh tế mới, trong khi triển vọng nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn khác vẫn không thay đổi.

Ngày 17/4, các quan chức Ngân hàng Trung ương hàng đầu của Mỹ, bao gồm cả Chủ tịch Fed Powell đã đưa ra rất ít dấu hiệu về thời điểm có thể cắt giảm lãi suất, thay vào đó họ nói rằng chính sách tiền tệ hiện tại cần phải được duy trì lâu hơn.

Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong tương lai. Các báo cáo cho thấy hoạt động kinh tế của Mỹ tăng nhẹ từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 4, và các công ty phát tín hiệu rằng họ kỳ vọng áp lực lạm phát sẽ ổn định.

Trong khi đó, rủi ro xung đột lan rộng ở Trung Đông đã làm tăng thêm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đối với đồng bạc xanh trong ngắn hạn.

Sau khi chỉ số giá tiêu dùng Mỹ - thước đo lạm phát được công bố cao hơn dự kiến vào tuần trước, thị trường đã giảm số lần cắt giảm lãi suất 25 điểm mà Fed dự kiến sẽ thực hiện trong năm nay xuống dưới 2 lần, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên được dự đoán sẽ diễn ra vào tháng 9.

Quan điểm diều hâu hơn từ Fed đã khiến lãi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn và củng cố triển vọng của đồng USD.

So với đồng yên, đồng USD giảm 0,3% xuống 154,32 yên/USD.  Ở một diễn biến khác, đồng euro tăng 0,5%, đạt mức 1,0667 USD. 

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (18/4) được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 24.231 VND/USD, tăng 90 đồng so với phiên giao dịch ngày 17/4.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.392 VND/USD. Tỷ giá USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.392 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 25.100 và mức bán ra là 25.440, tăng 122 đồng so với phiên giao dịch ngày 17/4. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 24.000 - 25.500 VND/USD.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.