Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 18/7: Giảm mạnh xuống mốc 103,75

Tỷ giá USD hôm nay 18/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 11 đồng, hiện ở mức 24.256 đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,53%, xuống mốc 103,75.

Đồng USD giảm mạnh xuống mốc 103,75 sau khi chạm mức thấp nhất trong 4 tháng là 103,64, sau nhận xét từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, Ngân hàng trung ương đang tiến gần hơn đến việc cắt giảm lãi suất.

Trong cuốn "Sách màu Be" đánh giá về tình hình kinh tế Mỹ hằng tháng vừa được công bố, các công ty báo cáo một số dấu hiệu cho thấy thị trường lao động tiếp tục suy yếu.

Theo công cụ FedWatch Tool của CME, mặc dù các thị trường chỉ nhìn thấy cơ hội mong manh về việc cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp tháng 7 của Fed, nhưng họ hoàn toàn định giá cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Các nhà giao dịch cũng thể hiện sự quan tâm tới bình luận từ ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump, tại một cuộc phỏng vấn của Bloomberg vào ngày 16/7, nói về sức mạnh của đồng bạc xanh trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, đồng yên tăng mạnh vào phiên giao dịch vừa qua làm dấy lên đồn đoán về một sự can thiệp khác từ các quan chức Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng tiền này tăng từ mức thấp trong nhiều thập kỷ.

So với đồng yên Nhật, đồng USD suy yếu 0,32% ở mức 156,25 sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 156,09, một mức chưa từng thấy kể từ ngày 12/6.

Đồng EUR đã tăng 0,37%, đạt mức 1,0937 USD trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào hôm nay 18/7, trong đó dự kiến sẽ giữ lãi suất ổn định, tập trung vào các bình luận từ Chủ tịch Christine Lagarde để tìm manh mối về thời điểm thực hiện chính sách cắt giảm lãi suất tiếp theo sau mức giảm 25 bps vào tháng 6.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 18/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 11 đồng, hiện ở mức 24.256 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 25.111 đồng – 27.755 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.