Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 25/5: Trượt về lại mốc 104

Tỷ giá USD hôm nay 25/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,36%, xuống mốc 104,75.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD trượt giá so với hầu hết các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch cuối tuần, khi các nhà giao dịch chốt lời sau mức tăng gần đây, nhưng đồng USD vẫn ở vị thế tốt để tiếp tục tăng giá, được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ khiến thị trường giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu công bố ngày 24/5 cho thấy, các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất đã phục hồi nhiều hơn dự kiến trong tháng 4 và các chuyến hàng này cũng tăng, cho thấy chi tiêu của doanh nghiệp có khả năng tăng vào đầu quý II.

Trước đó, dữ liệu công bố ngày 23/5 cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 5 đã tăng tốc lên mức cao nhất chỉ trong hơn hai năm, các nhà sản xuất báo cáo giá đầu vào tăng mạnh.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố trong tuần này cho thấy một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các nhà hoạch định chính sách về việc liệu lãi suất hiện tại đã đủ để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% hay không.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng euro đã tăng 0,3%, đạt mức 1,08495 USD vào cuối phiên giao dịch vừa qua.

Các nhà phân tích cho biết, bất chấp sự sụt giảm vào phiên cuối tuần, triển vọng ngắn hạn của đồng USD vẫn lạc quan.

Đồng USD đã tăng gần 1% trong tuần này so với đồng yên Nhật, đạt mức 156,95 yên.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 25/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.918 đồng – 27.541 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế
Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế

Đó là thành tựu của phát huy hoạt động ngoại giao pháp lý đa phương. Các thành tựu ngoại giao pháp lý đa phương thời gian qua tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm, thượng tôn pháp luật trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga
Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga

Nhà lãnh đạo Đức nói, trong gói trừng phạt mới chống Nga có lệnh cấm các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) tái xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Nga thông qua Châu Âu, nhưng Berlin vẫn chưa bật đèn xanh cho điều này.

Hơn 1.500 người đồng diễn yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024
Hơn 1.500 người đồng diễn yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024

Hơn 1.500 người tham gia màn đồng diễn Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024 với chủ đề “Yoga - Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”.

Thịt lợn của EU đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc như thế nào?
Thịt lợn của EU đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc như thế nào?

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy, nước này đã nhập khẩu thịt lợn tương đương giá trị 6 tỷ USD, bao gồm cả nội tạng, trong năm 2023. Trong đó, hơn một nửa đến từ EU. Việc chấm dứt những đơn đặt hàng sẽ gây ra tổn thất lớn về kinh doanh cho ngành thịt của EU.

Đầu tuần, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt
Đầu tuần, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Theo dự báo, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-39 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 5,26 triệu tỷ đồng, tăng 15,3%
Quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 5,26 triệu tỷ đồng, tăng 15,3%

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Quyền Chủ tịch HOSE cho biết, về chỉ số và giá trị vốn hóa, đến ngày 10/6, chỉ số VN-Index đạt 1.290,67 điểm, tăng 14,2% so với cuối năm 2023; quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu tại HoSE đạt 5,26 triệu tỷ đồng, tăng 15,3% so với cuối năm 2023.