Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 30/5: Tăng vượt mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 30/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 3 đồng, hiện ở mức 24.253 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,50%, đạt mốc 105,12.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD tăng vào phiên giao dịch vừa qua, được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, trước thềm dữ liệu lạm phát quan trọng được công bố vào cuối tuần này, và đồng thời mạnh lên so với đồng yên Nhật.

Đồng USD đạt mức cao nhất là 157,715 yên/USD vào ngày 29/5, tiến gần hơn đến mốc quan trọng, từng khiến chính quyền Tokyo phải can thiệp đối với thị trường tiền tệ vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Đồng tiền này chốt phiên giao dịch ở mức 157,665 yên/USD, tăng 0,3% trong ngày.

Dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ thấp hơn dự kiến trong tháng này đã làm đồng USD suy yếu. Tuy nhiên, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn ở mức cao nhất trong gần 4 tuần là 4,57%, nhờ dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ bất ngờ được cải thiện trong tháng 5.

Báo cáo Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ - thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố vào ngày mai (31/5). Thị trường kỳ vọng là nó sẽ giữ ở mức ổn định trong tháng.

Ở diễn biến khác, đồng euro chốt phiên giao dịch giảm 0,49%, xuống mức 1,0804 USD.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 30/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 3 đồng, hiện ở mức 24.253 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.999 đồng – 27.630 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.