Sự thay đổi này của Uber diễn ra trong bối cảnh nhiều công ty lớn cũng đang xem xét lại cơ cấu tổ chức của mình.
Tính đến hết quý I/2019, Uber thông báo hãng này có 24.494 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó có hơn 1.200 người làm trong mảng marketing. Trong bối cảnh việc niêm yết cổ phiếu lần đầu tiên trên thị trường chứng khoán gặp nhiều trở ngại, khi ra mắt ở mức 45 USD/cổ phiếu, nhưng lại nhanh chóng sụt giảm sau đó, ban điều hành Uber đã thắt chặt việc quản lý và kinh doanh.
Theo đó, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến hàng đầu ở Mỹ Uber xác nhận kế hoạch tái cơ cấu nhân sự, cắt giảm 400 nhân viên marketing của công ty.
Ngoài ra, các nhà quản lý cũng đồng thời nhấn mạnh cần phải đẩy mạnh thương hiệu Uber nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, các đối tác, các nhà hoạch định chính sách và giới truyền thông.
Ảnh minh họa
Vào tháng trước, Uber thông báo Giám đốc phụ trách marketing (CMO) của công ty, bà Rebecca Messina đã xin từ chức. Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và chính sách của Uber, bà Jill Hazelbaker đã thay thế vị trí của bà Messsina.
Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị dựa trên hiệu quả kinh doanh (performance marketing), ông Mike Strickman sẽ đảm nhận thêm vị trí đứng đầu các mảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và phân tích. Ông Mike Strickman vừa gia nhập Uber sau khi rời khỏi công ty cung cấp nền tảng về du lịch hàng đầu TripAdvisor.
Ngoài ra, Uber cũng đang lên kế hoạch thuê một phó chủ tịch phụ trách marketing trên toàn cầu để quản lý các mảng sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats; hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau (B2B), nghiên cứu và phân tích chuyên sâu, lập kế hoạch, vận hành và sáng tạo.
Trong báo cáo đầu tiên khi trở thành công ty thương mại đại chúng, bắt đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán vào tháng 5 vừa qua, doanh thu của Uber đạt 3,1 tỷ USD trong quý I/2019, song vẫn ghi nhận mức lỗ tới 1 tỷ USD.
Ngọc Linh