Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ùn tắc cục bộ ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều phương tiện phải quay đầu

Dù đã được thông báo từ trước nhưng ngày đầu tiên triển khai thu phí không dừng tại trạm thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi vẫn còn nhiều phương tiện phải quay đầu.

Ùn tắc cục bộ ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều phương tiện phải quay đầu
Ùn tắc cục bộ ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều phương tiện phải quay đầu.

Ngày 01/08, ngày đầu tiên triển khai thu phí không dừng đối với phương tiện lưu thông qua các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc. Dù đã được thông báo từ trước nhưng tại trạm thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi vẫn còn nhiều phương tiện phải quay đầu.

Nguyên nhân do phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động, một số xe đã có thẻ nhưng tài khoản không còn tiền hoặc tài khoản có tiền nhưng máy ở trạm BOT không nhận diện… Cảnh sát giao thông phối hợp với quản lý trạm BOT và một số đơn vị chức năng tập trung xử lý, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng nay, trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, đoạn đầu thuộc địa phận TP. Đà Nẵng, hầu hết người điều khiển phương tiện đã nắm được quy định phải dán thẻ ETC, thực hiện quy trình thu phí không dừng khi qua trạm BOT. Tuy nhiên, rất nhiều người điều khiển phương tiện còn lúng túng khi thực hiện quy trình dán thẻ ETC. Thậm chí, khi đã được dán thẻ ETC nhưng lái xe, chủ xe cũng lúng túng trong việc nạp tiền vào tài khoản.

Nguyên nhân do phương tiện thuộc công ty quản lý, lái xe không đứng chủ tài khoản nên khó thực hiện quy trình. Một số trường hợp phương tiện chưa chuyển đổi chủ sở hữu nên khó khăn khi dán thẻ ETC.

Nguyên nhân do phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động, một số xe đã có thẻ nhưng tài khoản không còn tiền hoặc tài khoản có tiền nhưng máy ở trạm BOT không nhận diện
Nguyên nhân do phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động, một số xe đã có thẻ nhưng tài khoản không còn tiền hoặc tài khoản có tiền nhưng máy ở trạm BOT không nhận diện.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là tuyến cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung đưa hệ thống thu phí không dừng (ETC) vào vận hành. Theo đó, bắt đầu từ 01/08, toàn bộ phương tiện lưu thông trên cao tốc này phải tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống thu phí ETC được Bộ Giao thông Vận tải quy định.

Khi phương tiện dán thẻ ETC sẽ kết nối liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc, tạo điều kiện cho lái xe nạp tiền vào tài khoản và lưu thông qua trạm thu phí. Ngày đầu tiên triển khai chủ trương này nên các cơ quan chức năng chủ yếu nhắc nhở và hỗ trợ lái xe dán thẻ ETC, đăng ký tài khoản và hướng dẫn cách thức nạp tiền qua ngân hàng, qua các ứng dụng có liên thông.

Thiếu tá Lê Xuân Thưởng, Phó đội Trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 05, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an cho biết, mặt bằng chung các phương tiện đều có ý thức cao. Tuy nhiên, những phương tiện chưa đủ điều kiện vào làn VETC mang tính chất chủ quan, gây ảnh hưởng công tác giao thông,

Nguyễn Tuấn

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.