Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng Jobs of Global: Bước tiến mới về chuyển đổi số trong quản trị nhân sự và tìm kiếm việc làm

Ứng dụng mang tên Jobs of Global được xem như một bước tiến mới về chuyển đổi số trong quản trị nhân sự và tìm kiếm việc làm. Với phần mềm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, các công đoạn được tối ưu hóa, mang lại hiệu quả cực kỳ hữu hiệu cho doanh nghiệp và người lao động tìm kiếm việc làm…

Ứng dụng Jobs of Global
Ứng dụng Jobs of Global

Chia sẻ với phóng viên Toà soạn Thương hiệu & Công luận về quá trình xây dựng phần mềm quản trị nhân sự và tìm kiếm việc làm Jobs of Global, doanh nhân Đỗ Thành Chung, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Thành Chung cho biết, ý tưởng về phần mềm Jobs of Global bắt đầu từ năm 2019, thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát khiến các hoạt động sản xuất kinh doanh ngưng trệ. Thời điểm đó, doanh nghiệp Thành Chung cũng chung tình cảnh với nhiều đơn vị khác, toàn bộ hoạt động phải tạm dừng để phòng chống dịch.

“Là doanh nghiệp chuyên mảng lữ hành quốc tế và nội địa, khi ngừng hoàn toàn mọi hoạt động kinh doanh khiến tình hình rất khó khăn. Khi đó, sự thôi thúc tìm hướng thay đổi trong hoàn cảnh khó khăn khiến tôi nảy ra ý tưởng phải có một ứng dụng trong quản trị nhân sự cũng như tìm kiếm việc làm, trước mắt là giúp ích cho công việc của mình cũng như các nhà quản lý, tuyển dụng và người tìm việc làm sau này…”, ông Chung chia sẻ.

Ông Đỗ Thành Chung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Thành Chung
Anh Đỗ Thành Chung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Thành Chung

Học ngành Quản trị Du lịch, nhưng anh Đỗ Thành Chung có một niềm say mê khó lý giải với lĩnh vực công nghệ thông tin, dù hoàn toàn tự học, nhưng anh đã tự trang bị cho mình nền tảng kiến thức khá vững chắc. Vì thế, khi ý tưởng được kết nối với các cộng sự - những người đã nhiều năm làm việc tại nước ngoài về phát triển phần mềm, ý tưởng của anh nhận được sự ủng hộ cao của cả nhóm.

“Team” công nghệ gồm 7 người lập tức bắt tay vào việc. Đối với những chuyên gia phần mềm giàu kinh nghiệm, kỹ thuật không phải là vấn đề khó, mà cái “vướng” nhất là vốn, bởi yêu cầu của công nghệ đòi hỏi sự đầu tư cực lớn. Trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch, nguồn quỹ dự phòng không nhiều, một số quỹ đầu tư nước ngoài nhìn ra vấn đề đã “ngỏ ý” muốn rót vốn vào công ty để “cùng phát triển”, nhưng Giám đốc Đỗ Thành Chung thẳng thắn chối từ.

“Dù rất cần vốn, nhưng tôi không thể đồng ý bởi những hệ lụy có thể xảy đến, trong đó có nguy cơ bị thâu tóm, mình lại trở thành người làm thuê trên thành quả của chính mình”, anh chia sẻ.

Vượt qua những khó khăn, App Jobs of Global dần dần hoàn thiện với những tính năng hết sức ưu việt, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI với nhiều tiện tích. Cái đơn giản dễ nhận thấy nhất là trước đây người lao động của doanh nghiệp, đơn vị phải chấm công bằng vân tay, thì App này cho phép quét mã Qr code để tránh tiếp xúc; về quản lý nhân sự cũng có sự khác biệt rất lớn, nếu như trước đây phải quản lý hồ sơ giấy, nhưng với app Jobs of Global có thể số hóa hồ sơ cá nhân, quản lý hồ sơ online…, các thủ tục giấy tờ, đơn từ đều qua app, tiếp đến là hồ sơ xin việc…

Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả cho ứng dụng Job of Global
Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả cho ứng dụng Job of Global

“Tâm lý của người chưa có việc làm hoặc mất quá nhiều thời gian làm hồ sơ đi xin việc nhiều nơi mà chưa được đều rất ngại khi đi làm hồ sơ hoặc đi nộp hồ sơ ứng tuyển, thì với phần mềm này chỉ cần tạo một bộ hồ sơ duy nhất và có thể sử dụng lâu dài, giảm rất nhiều thời gian cho người đi xin việc. Đối với doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng lao động cũng vậy, có thể phỏng vấn trên app khi thấy ứng viên phù hợp…”, anh Chung chia sẻ.

Ngay khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động trở về trạng thái bình thường mới, ứng dụng Jobs of Global lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng. Nhất là bối cảnh nhu cầu việc làm tăng rất mạnh sau dịch. Ứng dụng Jobs of Global được xem như giải pháp tháo gỡ khó khăn chonhà tuyển dụng cũng như các ứng viên trong việc lựa chọn nhân sự và công việc phù hợp, với các công đoạn được đơn giản hóa tối đa.

Ngoài ra app còn tích hợp chấm công, tính lương, thanh toán lương online qua ví điện tử…Ứng dụng Jobs of Global đã được bảo hộ bản quyền tại Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Giao diện tiện lợi, dễ dàng sử dụng của ứng dụng
Giao diện tiện lợi, dễ dàng sử dụng của ứng dụng

Thời điểm app ra đời mới trên thị trường cũng đã có 1 số phần mềm nhưng chủ yếu là đăng tin tuyển dụng để mọi người tìm kiếm việc làm, còn các tiện tích tích hợp, trí tuệ nhân tạo AI, hồ sơ hóa trực tuyến… thì có thể nói Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Thành Chung là đơn vị tiên phong. Hiện nay, Jobs of Global đã kết nối với hơn 200 doanh nghiệp trên cả nước, được đánh giá cao về tiện ích và tiết kiệm chi phí.

Anh Đỗ Thành Chung cho biết, trước mắt sẽ hướng sản phẩm vào 2 trung tâm lớn là miền Bắc và miền Nam, nơi tập trung các khu công nghiệp, với lộ trình từ 2 – 3 năm để tiếp cận và “phủ sóng” sản phẩm, tiếp đó sẽ có những hướng đi phù hợp.

“Xu thế của tương lai chuyển đổi số, bởi vậy hệ sinh thái và dư địa của chuyển đổi số còn rất lớn, nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tạo ra những phần mềm tiện ích khác phù hợp với nhiều đối tượng, từ gia đình đến doanh nghiệp, đơn vị”, anh Chung bày tỏ.

Phượng Linh

Tin mới

Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung
Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung

Giá vàng hôm nay 13/5, trong nước vẫn duy trì ở mức cao trên dưới 90 triệu đồng/lượng trong bối cảnh thiếu nguồn cung. Trên thị trường thế giới, dự báo giá vàng tiếp tục tăng.

Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng

Rạng sáng 13/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.271 đồng.

Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần
Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (13/5), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 100mm.

Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 13/5/2024 lấy lại đà tăng, tăng khoảng 1.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 13/5: Tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 13/5: Tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5, ghi nhận tăng tại các tỉnh thành trọng điểm.

Giá xăng dầu hôm nay 13/5: Giảm nhẹ đầu phiên
Giá xăng dầu hôm nay 13/5: Giảm nhẹ đầu phiên

Giá xăng dầu hôm nay 13/5, giá dầu thế giới tiếp tục trượt nhẹ với dầu Brent và WTI cùng giảm hơn 20 cent đầu phiên giao dịch.