Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng phó bão số 5: Không còn người dân trong vùng nguy hiểm

10h sáng nay (18/9), tâm bão Noul đi vào khu vực giữa Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, gây gió mạnh 75-90 km/h.

Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã họp bàn về các biện pháp ứng phó với cơn bão số 5 (tên quốc tế: Noul).

Theo báo cáo của Bộ đội biên phòng, tính đến 06h30 ngày 18/9/2020, có 58.345 phương tiện tàu cá, 285.384 người lao động đã được thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn tới nơi trú tránh an toàn.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Hiện có 112 tàu vận tải (49 tàu biển, 63 tàu nội địa) đang neo đậu tại bến thuộc 5 khu vực cảng từ Quảng Bình đến Quảng Nam

4 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học gồm: Quảng Bình đã cho học sinh nghỉ học từ chiều 17/9; thành phố Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học 2 ngày (18-19/9); các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế cho học sinh nghỉ học từ ngày 18/9. 

Để sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5, Quân khu 4, Quân khu 5, Biên phòng đã duy trì 256,700 cán bộ chiến sĩ; 2,611 phương tiện các loại; Quân chủng hải quân duy trì 06 tàu trực tìm kiếm cứu nạn.

Bộ Giao thông vận tải đã có Công điện chỉ đạo các đơn vị liên quan ứng phó với bão số 5, trong đó yêu cầu: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam duy trì lực lượng và phương tiện để sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu; Cảng vụ Đường thủy nội đị tạm ngừng cấp phép cho tàu rời cảng đến hoặc đi qua khu vực ảnh hưởng của bão. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các nhà mạng nhắn tin tới 7,75 triệu thuê bao thuộc khu vực ảnh hưởng của bão số 5.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã có Công hàm gửi Đại sứ quán các nước trong khu vực đề nghị tạo thuận lợi cho ngư dân, tàu thuyền vào tránh trú và hỗ trợ, cứu nạn, cứu hộ trong trường hợp gặp sự cố do bão.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai thường xuyên cập nhật diễn biến thiên, công tác triển khai thực hiện ứng phó với bão số 5 tại các địa phương.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.