Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VEC nghiên cứu việc thu phí tự động ở 3 tuyến cao tốc

Hiện tại, VEC đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư ETC tại các làn còn lại của cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và một số làn trên 3 tuyến cao tốc đơn vị đang quản lý.

Trước tác động của dịch COVID-19, lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đã có sự sụt giảm nên ảnh hưởng đến doanh thu.

Hiện tại, Tổng công ty đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư ETC tại các làn còn lại của cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và một số làn trên 3 tuyến cao tốc đơn vị đang quản lý, trình Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt để triển khai theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình.

VEC dự định triển khai thu phí không dừng tại các làn còn lại của cao tốc Cầu Giẽ-Ninh BìnhVEC dự định triển khai thu phí không dừng tại các làn còn lại của cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Ngoài ra, VEC báo cáo, đề xuất với các cấp có thẩm quyền sớm triển khai thực hiện việc mở rộng các tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ.

Theo báo cáo của VEC, trong chín tháng của năm 2020, các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý vận hành đã phục vụ an toàn 33,3 triệu lượt phương tiện (trong đó cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình 11,8 triệu lượt; Nội Bài-Lào Cai 8,4 triệu lượt; Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây 11,7 triệu lượt và Đà Nẵng-Quảng Ngãi 1,4 triệu lượt), giảm 5,2% về lượng và 4,8% về doanh thu so cùng kỳ năm trước.

Trên 4 tuyến cao tốc VEC quản lý, chín tháng qua đã xảy ra 36 vụ tai nạn, 215 vụ va chạm giao thông khiến 10 người thiệt mạng, 27 người bị thương và làm hư hỏng một số tài sản kết cấu hạ tầng đường cao tốc. So cùng thời điểm 2019, con số này giảm tương ứng 47% về số vụ tai nạn, 16% về số vụ va chạm, 29% số người tử vong và 72% số người bị thương.

Trước đó vào giữa tháng 9, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo 3 phương án tháo gỡ khó cho dự án thu phí tự động không dừng của VEC

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung 3 phương án: Nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng hệ thống thu phí không dừng và sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước điều chuyển từ các dự án chậm giải ngân của Bộ GTVT theo quy định của pháp luật; Phương án 2: Sử dụng nguồn thu phí tại các dự án của VEC để đầu tư, lắp đặt thiết bị thu phí và vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án của VEC trên cơ sở không ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của VEC phù hợp quy định của pháp luật; Phương án 3: Huy động nguồn vốn của các nhà đầu tư (nhà cung cấp dịch vụ dự án giai đoạn 1, nhà cung cấp dịch vụ dự án giai đoạn 2, VEC) để đầu tư. Quá trình triển khai thực hiện phải đảm bảo hiệu quả, minh bạch, tiết kiệm, tuân thủ quy định pháp luật.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.