Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao Bộ Công thương chưa công bố kết luận kiểm tra vụ Con Cưng?

Tại Phiên họp báo Chính phủ thường kì tháng 9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, vụ Con Cưng là vụ việc phải xem xét thận trọng, đúng quy định nên đến nay kết luận mới đến bước "gần kết thúc” và "trong thời gian ngắn sẽ thông báo rộng rãi”.

Vì sao Bộ Công thương chưa công bố kết luận kiểm tra vụ Con Cưng? - Hình 1

Hình ảnh tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018 vào chiều 1/10

Theo đó, trả lời câu hỏi về việc khi nào thì kết luận kiểm tra vụ Con Cưng sẽ được công bố, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này đã có những kiểm tra bước đầu và thành lập tổ công tác kiểm tra tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp.

Qua xác định cho thấy các thủ tục, hồ sơ xuất nhập khẩu hàng hoá cơ bản đáp ứng quy định hiện hành nhưng cũng phát hiện một số vi phạm. Ví dụ như công ty vi phạm nhãn hàng hoá, khuyến mại, thương mại điện tử... và cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt hành chính 250 triệu đồng.

“Bộ Công thương đã chỉ đạo cục quản lý thị trường và các chi cục quản lý thị trường địa phương yêu cầu công ty có biện pháp xử lý khắc phục các vi phạm đã được phát hiện và báo cáo với các cơ quan chức năng việc khắc phục đó.  Ngoài ra, các sản phẩm có vi phạm về nhãn mác công ty phải khắc phục xong các vi phạm này trước khi đưa vào lưu hành” – đại diện Bộ Công thương cho biết thêm.

Vì sao Bộ Công thương chưa công bố kết luận kiểm tra vụ Con Cưng? - Hình 2

Hệ thống siêu thị Con Cưng vướng phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, ngày 17/8/2018, Bộ Công thương đã ban hành quyết định 2936 về việc thành lập tổ rà soát đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật của công ty Con Cưng. Đối tượng là những thành viên của tổ công tác đi kiểm tra việc thi hành pháp luật của công ty Con Cưng.  

“Bước đầu theo kế hoạch đến 30/8/2018 phải hoàn thành. Tuy nhiên, đây là việc cần phải xem xét hết sức nghiêm túc, thận trọng, đúng quy định của pháp luật hiện hành. Do đó, nên kết luận gần bước cuối cùng. Trong thời gian rất ngắn nữa, chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi đến các cơ quan báo chí, công ty Con Cưng và các bên có liên quan” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Hệ thống siêu thị Con Cưng vướng phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ khiếu nại của một khách hàng tại TP.HCM khi mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan".

Từ khi bị nghi vấn, phía Con Cưng liên tục bác bỏ và đưa ra bằng chứng khẳng định mình không bán hàng giả, hàng nhái trong các thông cáo phát đi. Giữa tháng 8, Bộ Công Thương công bố kết luận kiểm tra cho thấy doanh nghiệp không vi phạm hành vi bán hàng giả như nghi vấn trước đó.

  Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.