Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietjet ký kết hợp đồng mua 100 máy bay Boeing 737 MAX

Tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 tại Anh, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet và Ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Boeing đã cùng ký kết hợp đồng 100 máy bay Boeing 737 MAX. Đơn hàng này trị giá 12,7 tỉ USD.

Vietjet ký kết hợp đồng mua 100 máy bay Boeing 737 MAX - Hình 1

Vietjet ký kết hợp đồng 100 máy bay Boeing 737 MAX

Việc kí kết hai đơn hàng lớn với hai tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Boeing  và Airbus nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển liên minh hàng không của hãng trong khu vực và trên thế giới, đồng thời đảm bảo đội tàu bay mới của hãng được đầu tư đồng bộ, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu cho tới năm 2025 đồng thời góp phần tăng thêm kim ngạch thương mại giữa hai nước Mỹ và Việt Nam.  

Cùng với đó, Boeing cũng triển khai hàng loạt các chương trình hợp tác chiến lược để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ hàng không toàn diện tại Việt Nam bao gồm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng kỹ thuật, đào tạo phi công, kỹ sư, thợ máy, v.v. cũng như các chương trình nâng cao năng lực quản lý, tự động hóa của hãng hàng không và của ngành hàng không Việt Nam.  

Đơn hàng ký với Airbus là biên bản ghi nhớ (MOU) đặt mua 50 tàu bay A321neo thế hệ mới nhất trị giá 6,5 tỉ USD do ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc Vietjet và Ông Eric Schulz, Giám đốc thương mại của Airbus cùng ký kết. Số tàu bay này sẽ hỗ trợ một cách toàn diện nhất cho chiến lược phát triển của Vietjet, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng.

Vietjet và Airbus đã có nhiều dự án hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực quản lý an toàn, quản lý kỹ thuật, quản lý bay. Hiện tại, Trung tâm thực hành đào tạo phi công do Airbus và Vietjet hợp tác đầu tư tại TP.HCM – Việt Nam đã hoàn thành phần xây dựng và đang lắp đặt thiết bị, chuẩn bị cho khai trương hoạt động từ tháng 10 năm nay.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách, với 93 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Hằng Vương

 

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?