Theo đó hai phương án được đưa ra là giá vé sàn bằng 35% trần giá vé máy bay hoặc phương án 2 là tính theo chi phí biến đổi trung bình 1 ghế theo từng nhóm cự ly của các hãng hàng không giá rẻ.
Với phương án 1, giá vé sàn mà Vietnam Airlines đề xuất là 560.000-595.000 đồng cho các đường bay dưới 500 km, 787.500 đồng với đường bay 500 km đến dưới 850 km, 1.011.500 đồng với đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km, 1.190.000 đồng với đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km và 1.400.000 đồng với đường bay trên 1.280 km.
Theo phương án 2, giá vé sàn mà Vietnam Airlines đề xuất là 414.000 đồng cho các đường bay dưới 500 km, 570.000 đồng với đường bay 500 km đến dưới 850 km, 755.000 đồng với đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km, 804.000 đồng với đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km và 917.000 đồng với đường bay trên 1.280 km.
Như vậy nếu đề xuất được chấp thuận, sẽ không còn các khuyến mại giá vé 0 đồng hay vé giá rẻ ưu đãi cho hành khách
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng đề nghị nhà chức trách hàng không có nhiều hỗ trợ để doanh nghiệp phát huy vai trò, trách nhiệm là hãng hàng không quốc gia.
Theo đó, Vietnam Airlines đề nghị cần xây dựng quy chế để đảm bảo Vietnam Airlines được cấp hơn 50% lượng slot bay (khung giờ cất hạ cánh) và thương quyền được phân bổ. Vietnam Airlines cũng đề nghị được ưu tiên là hãng hàng không đầu tiên khai thác trở lại các điểm đến quốc tế để thể hiện hình ảnh quốc gia.
Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia cũng đề xuất quy chế để được thực hiện nghiệp vụ sale and leaseback với 50% số lượng máy bay trong đội bay; được chỉ định thực hiện các hoạt động quảng bá điểm đến và/hoặc đẩy mạnh hình ảnh Việt Nam trên các diễn đàn trong và ngoài nước.
Bảo Lâm