Mới đây, Viettel công bố chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cố định của Viettel. Theo đó, toàn bộ khách hàng sử dụng Internet Viettel sẽ được nâng gấp đôi băng thông hiện tại trong khi giá cước vẫn giữ nguyên giá.

Viettel 'châm ngòi' cho cuộc đua nâng dung lượng Internet - Hình 1

 Viettel áp dụng chương trình tăng dung lượng Internet nhưng vẫn giữ nguyên giá (Ảnh minh họa)

Khi người dùng bắt đầu quen thuộc với việc xem video có độ phân giải lên tới 4K - 8K, sử dụng các công cụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến, tạo ra xu hướng streaming, livestream và tải tài liệu dung lượng lớn lên đến đơn vị Terabyte. Điều đó đồng nghĩa với việc dịch vụ Internet cần có tốc độ cao vượt trội, băng thông lớn để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí đa dạng.

Động thái này của Viettel khiến các nhà cung cấp dịch vụ như VNPT và FPT lo lắng và cần đưa ra chính sách ưu đãi cho khách hàng để đảm bảo cán cân cạnh tranh không bị nghiêng về phía Viettel.

Sau động thái này của Viettel, CMC Telecom cho biết, về cơ bản CMC Telecom không bị ảnh hưởng bởi chính sách "tăng đôi dung lượng, giữ nguyên giá cũ" của Viettel bởi CMC Telecom chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Đại diện của VNPT - VinaPhone cho hay, VNPT sẽ tung ra chương trình "Nâng gấp đôi tốc độ đường truyền, với mức giá không đổi" từ 1/6/2019. Theo đó, khách hàng của VNPT sẽ được trải nghiệm tốc độ lên tới hàng trăm Mbps, tối thiểu 30Mbps để lướt web, nghe nhạc siêu nhanh, xem video với độ phân giải cao đến 4K. Như vậy, VNPT là nhà mạng đầu tiên có phản ứng nhanh trước động thái của Viettel. Nhiều khả năng, đầu tuần tới VNPT sẽ tuyên bố chính sách này cho khách hàng của mình.

Hiện FPT Telecom chưa đưa ra tuyên bố chính thức trước động thái của Viettel. Tuy nhiên, phía FPT Telecom lại tự tin về sức mạnh về nội dung cho các thuê bao của mình sẽ giữ chân khách hàng và cũng là lợi thế để thu hút các thuê bao mới.

Hằng Vương (t/h)