Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel Post sẵn sàng nguồn lực và phương án tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân TP.HCM

Trước tình hình TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó", Viettel Post đang đề xuất với Sở Công thương TP.HCM phương án để phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Theo đó, Viettel Post đã chuẩn bị sẵn nguồn lực và phương án triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” để có thể kích hoạt ngay từ ngày 23/8. Dịch vụ này có thể giúp Viettel Post thực hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với an sinh xã hội: đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, đưa các tiểu thương lên sàn thương mại điện tử và giúp người dân an tâm chống dịch tại nhà.

Hơn 1.000 nhân viên giao hàng của Viettel Post tại TP.HCM đã được tiêm 2 mũi vaccine chống Covid-19, đồng thời được sàng lọc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần giúp đảm bảo sức khỏe khi làm công việc có sự giao tiếp với nhiều khách hàng.

Với đội ngũ nhân sự chuyển phát thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh và kinh nghiệm đã triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 8/2021, Viettel Post có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại TP.HCM.

Người dân chỉ cần đặt hàng thông qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (website https://hcm.voso.vn/ hoặc ứng dụng Voso) hoặc liên hệ số điện thoại tại các bưu cục Viettel Post gần nhất. Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng, Viettel Post sẽ tiến hành gom đơn. 

Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, từ các siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để tối ưu thời gian giao hàng. Tất cả các sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bước thanh toán và giao hàng được Viettel Post triển khai với hình thức “không tiếp xúc”. Với ưu đãi giảm 15.000 đồng/đơn hàng khi thanh toán trực tuyến, Viettel Post khuyến khích khách hàng không sử dụng tiền mặt trong giao dịch, giúp giảm thời gian tiếp xúc với cộng đồng.

Khi giao hàng, đội ngũ nhân viên Viettel Post hướng dẫn người nhận đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét, đồng thời xịt khử khuẩn hàng hóa tối thiểu 2 lần. Đối với vùng đỏ, 100% NV giao hàng Viettel Post được trang bị đồ bảo hộ cấp 3 khi giao phát tại khu vực này. 

Trước đó, dịch vụ “đi chợ hộ” của Viettel Post đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng cho các hộ gia đình trên cả nước, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn. Nhờ dịch vụ này, người dân các tỉnh được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết mà không cần ra khỏi nhà để mua sắm, tiết kiệm thời gian đi lại và giảm nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc cộng đồng.

Bên cạnh TP.HCM, những tỉnh thành Viettel Post đang thực hiện dịch vụ “đi chợ hộ” là: Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh.

Cùng với hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành giãn cách, với trách nhiệm của một doanh nghiệp vì mục tiêu an sinh xã hội, Viettel Post còn đang triển khai các chương trình thiện nguyện như “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” và “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” nhằm hỗ trợ cho người yếu thế, người lao động tự do mất thu nhập do ảnh hưởng của Covid-19.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.