Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Tiếp tục được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trong ngành sữa, Vinamilk cho thấy thế mạnh của mình sau gần 25 năm chinh chiến ở thị trường quốc tế và bản lĩnh trước “làn sóng” Covid-19 trong gần 2 năm qua.
Kết quả ấn tượng trong hoạt động xuất khẩu
Cuộc khủng hoảng toàn cầu Covid-19 đã bước sang năm thứ 2 với hàng loạt vấn đề liên quan đến sản xuất, chuỗi cung ứng… tạo nên “rào cản” cho lĩnh vực xuất khẩu. Tuy nhiên, ở một phương diện khác, những thách thức do Covid-19 đặt ra chính là phép thử cho các doanh nghiệp về “sức khỏe”, “độ bền” và khả năng ứng phó trong những giai đoạn ngặt nghèo nhất.
Là gương mặt đại diện cho ngành sữa, những kết quả xuất khẩu lội ngược dòng Covid-19 của Vinamilk là minh chứng rõ nét của bản lĩnh kinh doanh và uy tín trên thị trường quốc tế. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của toàn công ty, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. 6 tháng đầu năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 một lần nữa khiến nền kinh tế lao đao, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ khi tăng trưởng 2 con số, đạt 2.772 tỷ đồng.

Đầu năm nay, lô hàng 10 container sữa hạt cao cấp và sữa đặc xuất khẩu sang Trung Quốc đã cho thấy những tín hiệu lạc quan về mảng kinh doanh quốc tế. Tiếp sau đó, dòng sản phẩm cao cấp Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến lần đầu tiên có mặt trên các kệ hàng tại Singapore – thị trường được cho là “khó tính” nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Quý 2/2021, hàng trăm container sữa đặc vẫn đều đặn lên đường, các sản phẩm mới như sữa hạt, sữa chua uống lợi khuẩn cũng tiếp nối “xuất ngoại” đến nhiều quốc gia. Cuối tháng 7 vừa qua, trong điều kiện giãn cách xã hội cao điểm, Vinamilk đã hoàn thành xuất khẩu lô hàng lớn cho công ty liên doanh tại Philippines là Del Monte Vinamilk Dairy Philippines Inc., đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu để khai thác thị trường tiềm năng này.

Theo chương trình đánh giá “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 2020 của Bộ Công Thương mới đây, Vinamilk tiếp tục được công nhận ở lĩnh vực xuất khẩu của ngành sữa. Đây cũng là lần thứ 5 Vinamilk góp mặt trong danh sách này, cho thấy những đóng góp tích cực của doanh nghiêp trong việc phát triển xuất khẩu chung của toàn ngành. Trước đó, Vinamilk cũng góp mặt trong giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu Châu Á (The Asian Export Awards), với thành công của sản phẩm sữa đặc trên thị trường quốc tế.
Đi xa hơn nhờ uy tín, đi nhanh hơn nhờ nhạy bén
Có thể nói, đằng sau thành công của những hợp đồng kinh doanh quốc tế trị giá hàng triệu USD là sự kết hợp giữa nắm bắt cơ hội tăng trưởng và khẳng định uy tín trong kinh doanh. Hai yếu tố này cho thấy bản lĩnh kinh doanh của Vinamilk trong suốt 25 năm “chinh chiến” quốc tế và đặc biệt là giai đoạn “thử lửa” kéo dài gần 2 năm xảy ra biến cố Covid-19.
Với phương châm lấy chất lượng – giá cả - dịch vụ làm yếu tố thành công trong kinh doanh quốc tế, công ty luôn dành nhiều năm liền để nghiên cứu thị trường, thói quen tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong từng sản phẩm, duy trì sự tin tưởng của đối tác, khách hàng.

Bên cạnh sản phẩm truyền thống có thế mạnh như sữa đặc, sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, Vinamilk đầu tư nghiên cứu phát triển để giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, phục vụ thị hiếu địa phương. Tại khu vực Trung Đông và Châu Phi, Vinamilk phát triển thêm sản phẩm bột dinh dưỡng hương vị Chà là, loại cây rất phổ biến và được người dân khu vực này yêu thích.

Hay mới đây, Vinamilk đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm sữa dừa đặc, xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật, cho người ăn chay, hoặc dị ứng đạm sữa bò.
Sản phẩm này của công ty đã được các đối tác cũng như các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả ứng dụng cũng như các tiêu chuẩn dinh dưỡng. “Vinamilk gây ấn tượng không chỉ bởi chất lượng dịch vụ chính xác, linh hoạt mà các sản phẩm còn có hương vị thơm ngon và đáp ứng các tiêu chuẩn Nhật Bản. Sản phẩm mới sữa dừa đặc rất nổi bật, hứa hẹn tiềm năng lớn khi ra mắt thị trường”, ông Jun Hamada, đối tác tại Nhật Bản cho biết.

Trong khi đó, năng lực ứng phó, mạnh dạn để biến "nguy" thành "cơ" đã giúp Vinamilk phát triển nhanh trong giai đoạn khốc liệt này. Công ty đã tận dụng thời cơ tại các thị trường xuất khẩu, cũng như nhanh chóng chào hàng tại các khu vực bị đứt gãy chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó là chính sách “kề vai sát cánh” cùng đối tác, đồng hành chia sẻ khó khăn. Nhờ vậy, doanh số xuất khẩu và các đơn hàng mới của Vinamilk liên tục gia tăng ngay tại những vùng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.
“Trong gần 2 năm thách thức do dịch Covid-19, Vinamilk không chỉ đồng hành, chia sẻ các khó khăn mà còn hỗ trợ chúng tôi chuyển đổi sang hình thức thương mại điện tử. Nhờ đó, tình hình kinh doanh hiện nay phát triển rất tích cực. Trong năm 2021, chúng tôi cũng đã nhập khẩu thêm nhiều loại sản phẩm mới từ Vinamilk và đều được người tiêu dùng đón nhận”, ông Ivan Tan, đối tác kinh doanh tại Singapore chia sẻ.
Có thể nói, từ xuất phát điểm là Việt Nam là nước nhập khẩu sữa, thì đến nay, Vinamilk không những dẫn đầu tại thị trường trong nước, mà còn đưa sản phẩm đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,5 tỷ USD và ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của sữa Việt trên thương trường quốc tế.
PV
Tin mới
BSR được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ xuất sắc hàng đầu
Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ xuất sắc hàng đầu tại Hội thảo “Thúc đẩy khoa học công nghệ cho doanh nghiệp” do Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức.
Bắc Giang triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai một số hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 với chủ đề “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai” trong tháng 05/2022.
Thanh Hoá phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập Đề án du lịch Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí và trồng cây dược liệu trong rừng đặc dụng Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, giai đoạn 2022-2030.
Ngày 16/05: Có 1.550 ca mắc Covid-19 mới, số khỏi bệnh nhiều gấp 3 lần số mắc
Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 16/05 của Bộ Y tế: Cả nước có 1.550 ca mắc Covid - 19 mới tại 48 tỉnh, thành phố. Trong ngày ghi nhận 02 ca tử vong và số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày là 4.723 ca.
Triệt phá cơ sở chuyên làm giả bằng đại học, chứng chỉ, giấy tờ các loại tại Hà Nội
Thông tin từ Công an quận Hà Đông, TP. Hà Nội: Đội Cảnh sát hình sự trực thuộc đơn vị này vừa triệt phá một cơ sở chuyên sản xuất, làm giả các văn bằng, chứng chỉ, giấy tờ các loại.
Doanh nghiệp lữ hành Việt Nam với cơ hội giao thương tại Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2022
Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 29 được tổ chức bởi Bộ Du lịch, Chính phủ Ấn Độ, Ủy ban Du lịch Quốc gia và Quốc tế, các Hiệp hội và doanh nghiệp du lịch và thương mại Ấn Độ và Quốc tế cùng nhiều tổ chức khác sẽ chính thức mở cửa từ ngày 18 đến ngày 20/5/2022 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Delhi-NCR.
Câu chuyện thương hiệu
PVEP: 15 năm vượt qua thử thách, phát triển bền vững
SASAKI: Nâng tầm giá trị nông sản Việt nhờ công nghệ vượt trội
Khánh thành 05 điểm trường do Stavian Chemical tài trợ trong chiến dịch điều ước cho em - vì mái trường cho trẻ em vùng cao
Phát động Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022
Hỗ trợ tài năng trẻ, thúc đẩy văn hóa, thể thao, du lịch và bền vững tại Việt Nam
Việc phát triển các giải pháp năng lượng đô thị "xanh" là rất quan trọng