Sự kiện này không chỉ minh chứng cho năng lực sản xuất vượt trội và khả năng tối ưu hóa quy trình hiệu quả của hãng xe điện Việt Nam, mà còn cho thấy sức hút mạnh mẽ của mẫu xe VF 3 đối với người tiêu dùng tại Indonesia và khu vực Đông Nam Á.

Được định vị là mẫu xe chiến lược trong dải sản phẩm ô tô thuần điện đa dạng của VinFast tại Indonesia, VF 3 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại quốc gia vạn đảo này.

Ngay từ khi ra mắt, VF 3 đã tạo được tiếng vang lớn tại Việt Nam, Philippines và đặc biệt là Indonesia nhờ thiết kế hiện đại, độc đáo và nhỏ gọn, khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho những chủ sở hữu mong muốn thể hiện cá tính riêng biệt.

VinFast
VinFast "gây sốt" tại Indonesia: Bàn giao 400 xe điện VF 3 chỉ sau 2 tháng mở bán.

Để đánh dấu cột mốc bàn giao ấn tượng này, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao đồng loạt 100 chiếc VF 3 tại triển lãm ô tô Motomobi News Karnaval, diễn ra trong hai ngày 19 và 20/4. Triển lãm này quy tụ nhiều mẫu xe hiện đại và cá tính, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng yêu xe Indonesia.

Tại vị trí trung tâm của sự kiện, mẫu xe VF 3 nguyên bản cùng với những phiên bản độc đáo được chính các khách hàng sáng tạo đã trở thành tâm điểm chú ý. Sự xuất hiện của VF 3 không chỉ thu hút đông đảo khách tham quan mà còn khẳng định sức hấp dẫn của mẫu xe, đồng thời khuyến khích người dùng thể hiện bản sắc cá nhân.

Ngay tại sự kiện Motomobi News Karnaval, ban tổ chức đã vinh danh những mẫu xe VF 3 được sáng tạo độc đáo, khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận trong cộng đồng đam mê ô tô.

Những khách hàng tiên phong nhận xe trong đợt này đều đánh giá cao VF 3 ở thiết kế cá tính, trang bị tiện nghi và động cơ mạnh mẽ trong phân khúc giá, hoàn toàn phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dân Indonesia. Đặc biệt, nhóm khách hàng tiên phong còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bao gồm chương trình hoàn tiền mặt giá trị và chính sách sạc pin miễn phí tại các trạm sạc VinFast do V-GREEN vận hành đến ngày 1/3/2028.

Trong khuôn khổ triển lãm Motomobi News Karnaval năm nay, người tiêu dùng Indonesia đã có cơ hội trực tiếp trải nghiệm mẫu xe VF 3 cùng với hàng loạt chương trình tương tác khách hàng và các ưu đãi đặc biệt.

Ông Phạm Sanh Châu, Tổng giám đốc VinFast châu Á, khẳng định: "Việc những chiếc xe VF 3 lăn bánh tại Indonesia chỉ sau 2 tháng mở bán là minh chứng mạnh mẽ cho năng lực triển khai, cam kết và quyết tâm của VinFast trong việc mang đến cho người tiêu dùng Indonesia những giải pháp di chuyển xanh, thông minh và có giá cả hợp lý. Sự xuất hiện của VF 3 tại Indonesia không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng của VinFast trên hành trình chinh phục thị trường, mà còn truyền cảm hứng kiến tạo một tương lai bền vững, đánh thức tinh thần sáng tạo cho những người trẻ Indonesia văn minh và năng động".

VF 3 được thiết kế tối ưu để đáp ứng đầy đủ nhu cầu di chuyển trong đô thị của người dùng, với phạm vi hoạt động lên đến 215km chỉ sau một lần sạc đầy. Về ngoại thất, bên cạnh bốn màu tiêu chuẩn là đen, trắng, đỏ và xám, VinFast VF 3 còn mang đến 4 tùy chọn màu cao cấp, bao gồm vàng nóc trắng, xanh lá nóc trắng, xanh dương nóc trắng và hồng phấn nóc trắng, tạo điểm nhấn cá tính cho chủ sở hữu.

Về nội thất, VinFast VF 3 sở hữu màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10 inch, cùng với cần gạt chuyển số được đặt sau vô lăng, một thiết kế thường thấy trên các dòng xe sang, mang đến trải nghiệm lái tiện nghi và ấn tượng cho người dùng.

Với mức giá lăn bánh tại Jakarta là 230,13 triệu IDR (tương đương 254,8 triệu đồng), VF 3 được áp dụng chính sách bảo hành hấp dẫn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước) và 8 năm không giới hạn số km cho pin. VinFast vẫn đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho 1.000 khách hàng tiên phong mua xe VF 3 tại Indonesia, với cơ hội hoàn tiền lên đến 37,85 triệu IDR (khoảng 58,36 triệu đồng) cùng nhiều quyền lợi giá trị khác.

Với cam kết mang đến cho người tiêu dùng những mẫu "xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi cực tốt" một cách nhanh chóng, VinFast cũng đang tích cực mở rộng mạng lưới đại lý và xưởng dịch vụ trên khắp Indonesia. Khách hàng có thể tìm hiểu, trải nghiệm và mua xe điện VinFast tại 21 cửa hàng đại lý hiện hữu, cùng với 11 cửa hàng của đối tác Amarta dự kiến sẽ đi vào hoạt động ngay trong năm 2025. VinFast cũng đặt mục tiêu phát triển 500 xưởng dịch vụ ủy quyền tại Indonesia trong năm nay, nhằm đảm bảo dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng.

Song song với việc phát triển sản phẩm và mạng lưới bán hàng, VinFast còn xây dựng một hệ sinh thái chuyển đổi xanh toàn diện thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược như công ty taxi thuần điện GSM và công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN. Hiện tại, chủ sở hữu xe VinFast tại Indonesia đã có thể sạc điện miễn phí tại các trạm sạc do V-GREEN vận hành. Công ty đặt mục tiêu phát triển 30.000 cổng sạc VinFast trên khắp Indonesia vào cuối năm 2025, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng giao thông xanh tại quốc gia này.

Tâm An (t/h)