Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vingroup ra mắt dịch vụ mới

Mới đây, trên cửa hàng ứng dụng của Android và iOS xuất hiện một phần mềm có tên là VinShop, do Vingroup Joint Stock Company phát triển. Đơn vị này cũng là chủ sở hữu của một loạt các phần mềm như VinID, VinFast POS, VinFast E-Scooter,...

Vingroup ra mắt dịch vụ mớiVinShop sẽ trở thành kênh phân phối hàng hoá cho các cửa hàng tạp hoá truyền thống nhỏ lẻ

VinShop sẽ trở thành kênh phân phối hàng hoá cho các cửa hàng tạp hoá truyền thống nhỏ lẻ, vốn chiếm tới 75% thị phần bán lẻ tại Việt Nam. Giao diện chủ đạo của VinShop là màu đỏ trắng, đặc trưng cho các thương hiệu của Vingroup.

Theo phần mô tả trên Google Play Store, VinShop là ứng dụng thuộc Tập đoàn One Mount Group dành cho các chủ tiệm tạp hoá và đối tác. Thông qua VinShop, các chủ tiệm tạp hóa có thể đặt hàng giá tốt với hàng hóa được bảo đảm chất lượng từ các thương hiệu, nhà cung cấp nổi tiếng.

Các đối tác của VinID cũng sẽ được tối ưu hiệu quả quản lý gian hàng của mình trên ứng dụng VinShop và thanh toán qua ví điện tử VinID Pay. Đến nay, VinShop đã có hơn 10.000 lượt tải về trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store.

Phần mềm VinShop có nhiệm vụ kết nối và phân phối hàng hoá giữa các chủ cửa hàng tạp hoá với các đối tác, nhà cung ứng của Vingroup. Thông qua dịch vụ này, chủ tiệm tạp hoá truyền thống nhỏ lẻ có thể nhập hàng với giá bán buôn trực tiếp từ các nhà cung cấp.

Với VinShop, rất có thể Vingroup đang theo đuổi mô hình điện tử bán buôn (B2B) sau khi bán mảng bán lẻ Vincommerce cho Masan vào cuối năm ngoái và đóng cửa trang thương mại điện tử bán lẻ Adayroi.

Thương mại điện tử bán lẻ là mô hình không còn xa lạ tại Việt Nam, với hàng trăm doanh nghiệp chen chúc trong một chiếc áo thị phần đã quá nhỏ, chạy đua trong cuộc đua đốt tiền chưa có hồi kết để giành khách hàng. Nhưng với thương mại điện tử bán buôn lại là một lĩnh vực tương đối mới. Dư địa thị trường này khá rộng và gần như không có dấu chân của ông lớn nào.

Hiện có 5 sàn thương mại điện tử bán buôn đang hoạt động tại Việt Nam, gồm: Thị trường sỉ, Lưu thông, Web giá sỉ, Alitaobao và nhập hàng Trung Quốc. Mặt khác, theo số liệu từ Bộ Công Thương, hiện các mô hình kinh doanh truyền thống như tạp hoá, chợ truyền thống vẫn đang chiếm 75% thị phần bán lẻ.

Đáng chú ý, trong quá trình rút chân khỏi mảng bán lẻ, Vingroup cũng đã phân loại hệ sinh thái VinID và Adayroi về nhóm thương mại - dịch vụ, dưới sự quản lí trực tiếp của Tập đoàn One Mount Group.

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.