Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vingroup và hành trình đánh thức thành phố ở phía “hừng đông”

Đô thị Hà Nội đã có thêm những mảnh ghép hiện đại, văn minh, xứng tầm thế giới ở phía bờ Đông sông Hồng. Sự chuyển mình mạnh mẽ được mở màn khi các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu quyết định phát triển các đại dự án, trong đó, Vingroup là đơn vị tiên phong “đánh thức hừng đông”.

Diện mạo Hà Nội mới bờ Đông sông Hồng

Lấy các con sông làm trục phát triển là xu hướng của các thành phố lớn trên thế giới. Ví dụ điển hình như thủ đô London (Anh) chạy dọc từ phía Bắc xuống phía Nam theo bờ sông Thames; Seoul (Hàn Quốc) đối xứng bên dòng sông Hàn; còn quy hoạch Bangkok (Thái Lan) lại bám vào hai bên bờ sông Chao Phraya.

Việc mở rộng Hà Nội cũng không ngoại lệ, với khởi đầu từ việc thành lập quận Long Biên cách đây hơn 20 năm sang phía bờ Đông của sông Hồng.

Xu hướng mở rộng vùng lõi Hà Nội về phía Đông vẫn còn đang tiếp tục, theo đúng quy hoạch của Chính phủ. Theo đó, Gia Lâm mục tiêu phát triển lên quận vào năm 2023, các “thành phố trong thành phố” được hình thành. Điều này sẽ tạo thêm xung lực để các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh lân cận như Hưng Yên thúc đẩy tiến trình đô thị hóa mạnh mẽ hơn.

Các dự án hạ tầng nghìn tỉ hoàn thành và đi vào sử dụng đã tạo nên “cuộc đổ bộ” của các doanh nghiệp hàng đầu tới phía Đông Hà Nội, tiên phong là Vingroup với các đại đô thị tỉ USD
Các dự án hạ tầng nghìn tỷ hoàn thành và đi vào sử dụng đã tạo nên “cuộc đổ bộ” của các doanh nghiệp hàng đầu tới phía Đông Hà Nội, tiên phong là Vingroup với các đại đô thị tỷ USD.

Trên thực tế, trong 10 năm qua, việc đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở hạ tầng đã tạo ra sự “thay da, đổi thịt” cho khu vực phía Đông Hà Nội. Điển hình là cầu Đông Trù với tổng mức đầu tư hơn 6.600 tỷ đồng; cao tốc loại A Hà Nội - Hải Phòng dài hơn 105 km, giá trị hơn 45 nghìn tỷ đồng...

Trong thời gian tới, hạ tầng phía Đông Hà Nội sẽ còn hoàn thiện hơn nữa, tạo ra khả năng siêu kết nối. Đó là sự hiện diện của 10 cây cầu bắc qua sông Hồng, bên cạnh 8 công trình đang hiện hữu. Trong đó, 4 dự án đang triển khai và sắp thi công trong tương lai gần, gồm: cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở...

Phía Đông Hà Nội mang diện mạo của thành phố mới hiện đại, năng động, xứng tầm với các đô thị lớn hàng đầu trên thế giới
Phía Đông Hà Nội mang diện mạo của thành phố mới hiện đại, năng động, xứng tầm với các đô thị lớn hàng đầu trên thế giới.

Ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên GĐ Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, đánh giá: “Trong hơn 10 năm qua, phía Đông Hà Nội thực sự là khu vực phát triển có tính đột phá. Hạ tầng hoàn thiện ở đây sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là khả năng kết nối liên vùng, khả năng thu hút đầu tư sẽ mạnh mẽ hơn”.

Trên thực tế, đã có một cuộc “đổ bộ” rầm rộ của các doanh nghiệp về phía Đông, mang theo các dự án trị giá hàng tỷ USD, từng bước xây đắp nên diện mạo hiện đại của một Hà Nội mới bên sông Hồng.

Cú hích từ cuộc dịch chuyển của các “kỳ quan” đô thị

Vingroup là một trong những doanh nghiệp bất động sản đầu tiên xung phong “Đông tiến” để kiến tạo thành phố mới bên kia sông Hồng, với sự ra đời của khu đô thị Vinhomes Riverside (năm 2011 – 2012) và Vinhomes Riverside – The Harmony (2016 – 2017). Đây là các dự án đầu tiên được Vingroup thực hiện ở phía Đông, góp phần thay đổi toàn bộ diện mạo khu vực. Với mật độ xây dựng chỉ khoảng hơn 20%, diện tích dành cho không gian xanh lên tới 100ha,  cư dân các khu đô thị này được tận hưởng mật độ cây xanh 60 - 70m2/người, cao gấp hơn 30 lần so với bình quân chung của Hà Nội.

Các dự án mang thương hiệu Vinhomes ở bờ Đông sông Hồng luôn dẫn đầu thị trường về tỉ lệ sinh thái, không gian xanh
Các dự án mang thương hiệu Vinhomes ở bờ Đông sông Hồng luôn dẫn đầu thị trường về tỉ lệ sinh thái, không gian xanh.

Trong 05 năm gần đây, Vingroup đã đi xa hơn với việc liên tục kiến tạo các “kỳ quan” mới. Điền hình nhất là thành công trong việc “mang biển về trong lòng Hà Nội” tại dự án Vinhomes Ocean Park giai đoạn 1. Biển hồ nước mặn 6,1 ha và hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha đều đã xác lập kỷ lục Việt Nam chính là điểm nhấn của đại đô thị rộng 420 ha.

Kỳ quan biển hồ tạo điểm nhấn cho đại đô thị Vinhomes Ocean Park giai đoạn 1
Kỳ quan biển hồ tạo điểm nhấn cho đại đô thị Vinhomes Ocean Park giai đoạn 1.

Cuối tháng 04/2022, Vingroup tiếp tục ra mắt Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire. Rộng 458 ha, đây là khu đô thị lớn nhất của tập đoàn được xây dựng tới thời điểm này. Trong đó, Tổ hợp công viên Biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park có quy mô hàng đầu thế giới khi đi vào vận hành, với diện tích 18 ha. Tổ hợp này mang tới cảm giác tắm “biển thật” cho cư dân và người dân các vùng lân cận, với những con sóng có thể đạt độ cao từ 2,5 – 3m.

Tiếp tục hành trình đi về phía “hừng Đông”, Vingroup lại thành công trong việc kiến tạo “kỳ quan” Tổ hợp Biển tạo sóng lớn nhất thế giới
Tiếp tục hành trình đi về phía “hừng Đông”, Vingroup lại thành công trong việc kiến tạo “kỳ quan” Tổ hợp Biển tạo sóng lớn nhất thế giới.

Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire cũng tiếp tục làm lên những “kỷ lục” về không gian xanh, với Công viên trung tâm Empire Park rộng hơn hơn 7,5 ha; Công viên ven kênh Silk Park dài hơn 2,6 km; Đại lộ Kinh đô Ánh sáng Kingdom Avenue rộng 5,8 ha… Điều đáng nói là không gian chung trong các khu đô thị của Vingroup đều trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí hấp dẫn có tính chất điểm nhấn của cả khu vực.

Đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire mang tới kỳ nghỉ dưỡng biển đặc biệt ngay tại nơi an cư – trải nghiệm không dự án nào có được
Đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire mang tới kỳ nghỉ dưỡng biển đặc biệt ngay tại nơi an cư – trải nghiệm không dự án nào có được.

Cùng với các kỳ quan đô thị có bản sắc khác biệt, các khu đô thị mang thương hiệu Vinhomes ở phía Đông Hà Nội còn hấp dẫn bởi hệ sinh thái khép kín, được tạo nên bởi các dịch vụ chất lượng quốc tế của tập đoàn Vingroup. Đáng chú ý nhất là tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, khi tích hợp với giai đoạn 1 của dự án sẽ tạo thành hệ thống tiện ích lớn nhất thời điểm này, gồm: 02 trung tâm thương mại Vincom, 2 hệ thống giáo dục chuẩn Vinschool, 2 bệnh viện đa khoa Vinmec chuẩn 5 sao, tòa nhà văn phòng TechnoPark đạt tiêu chuẩn xanh LEED Platinum; đại học tinh hoa VinUni…

Hệ sinh thái khép kín với các thương hiệu mang họ Vin đẳng cấp mang tới cuộc sống tiện nghi, thịnh vượng cho thành phố mới phía Đông
Hệ sinh thái khép kín với các thương hiệu mang họ Vin đẳng cấp mang tới cuộc sống tiện nghi, thịnh vượng cho thành phố mới phía Đông.

Sở hữu những mảnh ghép đắt giá, không khó hiểu khi các dự án mang thương hiệu Vinhomes luôn “cháy hàng” mỗi một lần mở bán. Đây chính là một trong những lý do tạo ra “lực hút”, kích thích dòng chuyển cư lớn chưa từng có từ khu vực nội đô sang khu vực phía Đông.

Theo tính toán, từ nay tới năm 2030, sẽ có thêm ít nhất hơn 215 nghìn người giãn dân khỏi 4 quận trung tâm Hà Nội. Các dự án sở hữu những “kỳ quan” đô thị hấp dẫn ở “bờ Đông sông Hồng” chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng được lựa chọn, đảm bảo nhịp phát triển cho thị trường bất động sản của toàn bộ khu vực.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn