Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinh danh 59 tác phẩm báo chí vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam

Sáng 18/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Kim Sơn phát biểu

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" là sự kiện thường niên, do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực thực hiện.

Giải được tổ chức, nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Trước đó, ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm dự thi của 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình). Giải cũng nhận được sự tham gia của đông đảo cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương ở khắp các vùng miền trên cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và gửi lời cảm ơn  đến các phóng viên nói riêng và cơ quan báo chí trên cả nước nói chung đã tích cực hưởng ứng tham gia, gửi tác phẩm dự giải.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, mỗi tác phẩm báo chí là gạch nối của quá khứ, hiện tại và tương lai, là nhịp đập, hơi thở của đời sống giáo dục… để bồi đắp, gieo thêm niềm tin, lòng trắc ẩn và tạo sự lan tỏa những điều tốt lành, tình yêu thương, bao dung đến với mỗi người. Từ đây, ngành giáo dục & đào tạo có thêm cơ sở thực tiễn để đưa ra những chủ trương, quyết sách cho giáo dục của nước nhà.

Các đại biểu tham dự lễ trao giải
Các đại biểu tham dự lễ trao giải Báo chí "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2023

Theo ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại: "Giải năm nay có nhiều bài viết có tính phản biện mạnh mẽ về những chủ trương, quyết sách của ngành, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và người học. Không ít biện pháp khắc phục hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong giáo dục được đề cập trong các tác phẩm báo chí; có những sáng kiến, tư duy đột phá mới, phản biện chính sách giáo dục, đem lại hiệu quả tốt đẹp. Nhiều tác phẩm lan tỏa những tấm gương nhà giáo, những giá trị tốt đẹp mà giáo dục mang lại. Hầu hết tác phẩm dự thi thể hiện sự đầu tư công phu về thời gian, sức lao động, dấn thân của tác giả, sự chỉ đạo sâu sắc của ban biên tập"...

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và một số tác giả đạt giải Báo chí
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Kim Sơn và một số tác giả đoạt giải Báo chí "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2023

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải nhân vật ấn tượng thuộc về cô giáo Bùi Thị Thu Hồng, nhân vật trong tác phẩm "Người truyền lửa Then" (Báo Tuyên Quang) và thầy giáo Hoa Sĩ Hiền, nhân vật trong tác phẩm “Thầy giáo nông dân” (Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang).

4 giải Nhất năm nay thuộc về tác phẩm “Phía sau những tấm huy chương Olympic quốc tế” (Báo Công An Nhân Dân); tác phẩm "Bất cập ở Phòng Giáo dục & Đào tạo" (Báo Giáo dục và Thời đại); tác phẩm “Giáo viên bỏ việc: Vì đâu nên nỗi?" (Ban Văn hóa - Xã hội - Đài Tiếng nói Việt Nam), tác phẩm "Hoa đá" (Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam).

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 34 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

NK

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm đăng kiểm có thể bị tạm đình chỉ hoạt động nếu từ chối nhận chuyển khoản
Trung tâm đăng kiểm có thể bị tạm đình chỉ hoạt động nếu từ chối nhận chuyển khoản

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có công văn yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc triển khai tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Phát hiện, xử lý hộ kinh doanh bán hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trên TikTok
Phát hiện, xử lý hộ kinh doanh bán hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trên TikTok

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 chủ trì phối hợp với Đội QLTT số 1, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bến Tre và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường thuộc Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh H.A.T. tạm giữ 8.905 sản phẩm là quần áo giả thương hiệu nổi tiếng (GUCCI, BURBERRY) và nước hoa, nước xịt thơm miệng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bắc Ninh: Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm
Bắc Ninh: Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Tỉnh Bắc Ninh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất, tập trung vào các cơ sở sản xuất ban đầu nông, lâm, thủy sản; cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh; cơ sở giết mổ; các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể trong khu, cụm công nghiệp, trường học.

Ngăn chặn, xử lý kịp thời 700kg xương và lòng lợn bốc mùi ôi thiu chuẩn bị tuồn ra thị trường
Ngăn chặn, xử lý kịp thời 700kg xương và lòng lợn bốc mùi ôi thiu chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 10/5/2024, Đội QLTT số 5 tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải BKS 89C-232.55. Kết quả đã phát hiện trên thùng xe có 700kg sản phẩm động vật là xương lợn và lòng lợn không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 10/5: Nhà đầu tư nội thận trọng, khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 500 tỷ đồng
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 10/5: Nhà đầu tư nội thận trọng, khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 500 tỷ đồng

Mặc dù giao dịch kém sôi động cùng thị trường chung, nhưng nhà đầu tư ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng khá mạnh, đạt gần 500 tỷ đồng trong phiên cuối tuần ngày 10/5.

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.