Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc hỗ trợ tiền với người cách ly tập trung, miễn phí tiêm vắc xin

Tỉnh Vĩnh Phúc quyết định hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày cho các trường cách ly và miễn phí tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân trong tỉnh từ 18 tuổi trở lên.

Trong cuộc họp bất thường ngày 16/5, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc thông qua một số nội dung quan trọng như, quyết định hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày cho các trường cách ly và miễn phí tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân trong tỉnh từ 18 tuổi trở lên.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại cuộc họp.

Cụ thể, kỳ họp lần này, HDND tỉnh thông qua quyết định miễn phí 100% kinh phí tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ công dân trong tỉnh từ 18 tuổi trở lên. Nghị quyết này được ký ngay trong ngày 16/5, và có hiệu lực thi hành theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", Vĩnh Phúc đã kịp thời chuyển trạng thái từ thời bình sang "thời chiến" để đáp ứng nhanh nhất yêu cầu thực tế đặt ra. Vĩnh Phúc luôn đặt sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết.

Do vậy, dù gặp nhiều khó khăn khi kinh tế, Nhà nước đã có quy định về việc người thực hiện cách ly phải tự trả chi phí, nhưng Vĩnh Phúc vẫn quyết định chung tay chia sẻ với người dân bằng cách hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày.

Đặc biệt, với chủ trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên sẽ phải tiêu tốn một khoản kinh phí lên đến 300 - 400 tỷ đồng, nhưng tỉnh vẫn quyết đoán triển khai với mong muốn giảm bớt gánh nặng cho người dân trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh gây ra, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

"Vĩnh Phúc cũng có yêu cầu các DN trên địa bàn phải xét nghiệm cho 100% người lao động, chủ trương này vừa mang tính động viên, vừa là yêu cầu bắt buộc. Trong điều kiện người lao động gặp khó khăn vì dịch bệnh, DN cần thể hiện rõ trách nhiệm với chính công nhân của mình. Ngược lại, người lao động được đảm bảo an toàn sức khỏe sẽ có điều kiện cống hiến tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN", Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan nói.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng
Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng

CTCP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (mã NTC - UPCoM) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng, nhưng nhờ giá vốn giảm hơn 7% về 14,7 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp giảm nhẹ còn 42 tỷ đồng.

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.