Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc không còn bệnh nhân Covid-19 phải điều trị

Ngày 30/9, Vĩnh Phúc không có ca mắc Covid-19 và hiện nay không còn bệnh nhân Covid-19 nào phải điều trị.

Tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 27/4 đến nay là 236 trường hợp, trong đó, ghi nhận tại tỉnh 235 trường hợp. Trong ngày, không ghi nhận ca mắc mới. Hiện không còn trường hợp mắc Covid-19 điều trị tại tỉnh.

Tính từ ngày 31/7, đến nay đã qua 61 ngày trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Số trường hợp trở về từ các vùng có dịch của các tỉnh/thành phố khác là 15.929 người (tăng 170); đang cách ly tập trung: 489 trường hợp; đang cách ly tại nhà 3.092 trường hợp.

Kết quả triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 9, số tiêm được trong ngày 29/9 là 11.943 người, lũy tích 147.693, đạt 78,8%.

Hiện tỉnh đã chủ động sẵn sàng các phương án bổ sung vật tư y tế và các điều kiện cần thiết khác để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 3 (từ 20 bệnh nhân đến 1.000 bệnh nhân).

Công tác quản lý xuất nhập cảnh, hoạt động của người nước ngoài, trong ngày, có 2 người nước ngoài đến khai báo tạm trú trên địa bàn tỉnh với mục đích làm việc, công tác.

Hiện, toàn tỉnh có tổng số 2.588 người nước ngoài làm việc, thăm thân, cách ly tại 288 cơ quan, doanh nghiệp, trường học; trong đó có 27 người nước ngoài đang cách ly sau khi nhập cảnh tại Khách sạn DIC Star.

Lực lượng công an tổ chức kiểm tra, nhắc nhở 9 doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, chưa phát hiện vi phạm.

Đề nghị xử phạt 9 trường hợp số tiền 15 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; 1 trường hợp số tiền 300.000 đồng về hành vi bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định; 1 trường hợp số tiền 2 triệu đồng về hành vi không khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về địa phương.

Lực lượng công an tại 9 chốt kiểm soát, phòng dịch cấp tỉnh và 24 chốt kiểm soát cấp huyện trên các tuyến đường trọng yếu dẫn vào địa bàn tỉnh đã chủ trì kiểm tra 21.271 lượt phương tiện, 25.095 lượt người; yêu cầu quay trở lại địa phương 251 phương tiện không đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch; cho vào địa bàn tỉnh đối với 24.462 người có phiếu xét nghiệm âm tính hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước khi vào tỉnh; hướng dẫn khai báo y tế điện tử 9.464 lượt người, chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh; tiếp nhận 7.045 tờ khai của công dân trên phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch.

Trong ngày, lực lượng công an và chính quyền cơ sở tiếp nhận 11 tin báo của người dân tố giác về các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Quy định mới nhất về cách ly y tế

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định số 2720/QĐ-UBND về bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới kể từ 00 giờ 00 phút ngày 1/10/2021.

Cụ thể: Cho phép giáo viên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang làm việc tại cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc những tỉnh, thành phố, khu vực không áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (tính từ phạm vi cấp xã) và khu vực cách ly y tế vùng có dịch, hằng ngày được phép ra/vào tỉnh Vĩnh Phúc mà không phải cách ly y tế, nhưng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Riêng đối với giáo viên, học sinh, sinh viên thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 7 ngày/lần. Các cá nhân phải có cam kết với cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh và chính quyền địa phương nơi cư trú về việc đảm bảo an toàn không phát sinh dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; đảm bảo thực hiện theo đúng phương châm 1 cung đường 2 điểm đến.

Các cá nhân phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm quy định và để dịch xâm nhập, lây lan ra cộng đồng trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.