Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VISKCORP: Niềm tự hào của mỹ phẩm Việt

(TH&CL) T

(TH&CL) Từ xưa đến nay, bệnh lý sạm da vẫn được xem là một khó khăn nan giải, một thách thức lớn không chỉ cho các bác sĩ lâm sàng, mà còn cho cả các nhà nghiên cứu labo.


Công ty Cổ phần Làn Da Việt (ViskCorp) là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu y học nói chung và trong chuyên khoa da liễu nói riêng. Công ty quy tụ đội ngũ các giáo sư, bác sĩ, các nhà khoa học đầu ngành, giàu đam mê trong nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu lĩnh vực thẩm mỹ da. Hiện nay ViskCorp đã cho ra đời một giải pháp đột phá mới trong điều trị bệnh lý nám da (rám má), tàn nhang v.v… với hiệu quả cao hơn bất cứ phương pháp nào đã được biết từ trước đến nay.

Từ xưa đến nay, khi nhắc đến mỹ phẩm (kể cả mỹ phẩm nước ngoài), người tiêu dùng thường mang tâm lý “mua một giấc mơ”, nghĩa là mua lấy hy vọng, còn hiệu quả của sản phẩm thì có thể vẫn mù mờ. Nhìn chung ít có người đặt lòng tin thực sự rằng mỹ phẩm có thể thay đổi làn da của mình.

Hiểu rõ rằng nếu không có sự đột phá về công nghệ, sẽ không thể tạo ra hiệu quả điều trị, ViskCorp đã nỗ lực nghiên cứu mỹ phẩm theo hướng y học công nghệ cao, và theo cách mà toàn thế giới “chưa từng nghĩ đến”, “chưa từng biết đến”, với thành phần chủ yếu là các chiết xuất thảo dược đặc hữu tại Việt Nam. Hướng nghiên cứu này chứa đựng nhiều mạo hiểm, vì phải đầu tư lâu dài mà xác suất thành công thường không cao, nhưng nếu không làm như vậy thì mãi mãi ngành mỹ phẩm vẫn là một vùng trũng, không có lối thoát.

Rất may mắn là ViskCorp đã có một số thành công nhất định, nhờ lợi thế từ phía các bác sĩ chuyên khoa da liễu là những người trực tiếp nghiên cứu về đặc điểm sinh lý, sinh hóa làn da người Việt Nam.

Phát minh mới giúp điều trị nám hiệu quả…

Bệnh lý sạm da nói chung (bao gồm nám, tàn nhang, đồi mồi, sạm da sau viêm…) vẫn được xem là một khó khăn nan giải, một thách thức lớn không chỉ cho các bác sĩ lâm sàng mà còn cho cả các nhà nghiên cứu labo. Đối với bệnh nhân, đây là một bệnh lý mặc dù không được xem là nguy hiểm, nhưng gây phiền toái không ít, làm mất thẩm mỹ, và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, gây thiếu tự tin, kém thoải mái khi giao tiếp với những người xung quanh.

Vì vậy, điều trị nám đã trở thành một nhu cầu cấp thiết cho hầu hết những ai không may mắc phải, đặc biệt là chị em phụ nữ. Phương pháp điều trị nám kinh điển hiện nay là sử dụng kem chống nắng kết hợp với kem tẩy nám có chứa hydroquinone hoặc dẫn xuất của nó. Các phương pháp khác bao gồm: lột da bằng hóa chất (dùng các chất có tác dụng tiêu sừng, lột da, để tẩy da chết, làm lộ ra lớp da non sáng đẹp hơn), hoặc dùng quang trị liệu (IPL, laser v.v…). Các phương pháp này có nhiều khuyết điểm như: làm da bị bong tróc, đỏ ửng, viêm tấy, đau rát, để lại nguy cơ sạm da sau viêm, kết quả còn nhiều hạn chế và chi phí cũng không ít.

Những người làm công tác nghiên cứu tại ViskCorp đã xác định rằng: Điều trị nám mà gây mỏng da, đỏ da sẽ là một điều trị thất bại. Hiện nay ViskCorp đã nghiên cứu thành công dòng mỹ phẩm AdermPro® đặc biệt chuyên dành cho da sạm, nám với hiệu quả cao hơn bất cứ phương pháp nào đã được biết đến từ trước đến nay, với thành phần chiết xuất từ các loại thảo dược đặc hữu tại Việt Nam. Các sản phẩm AdermPro® không những đem lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng, mà còn khắc phục được các nhược điểm thường gặp trong điều trị, cụ thể là:

- Không bắt nắng, không làm mỏng da, không lột tẩy.

- Hiệu quả thấy rõ sau 8-12 tuần sử dụng (tỷ lệ > 90%)

- Không gây lệ thuộc sản phẩm, có thể ngưng sử dụng sau khi đạt hiệu quả như mong muốn.

Căng da mặt, nâng cơ không cần phẫu thuật

Các bác sĩ da liễu của ViskCorp cũng vừa nghiên cứu thành công sản phẩm AdermPro FaceLift giúp trẻ hóa da và làm tiêu mỡ. Sản phẩm được bào chế dưới dạng kem bôi này có thể giúp chị em phụ nữ (và cả nam giới) giảm thiểu nhu cầu chích độc tố uốn ván để làm thẳng da, cũng như phẫu thuật thẩm mỹ để hút mỡ hay căng da mặt.

Đặc tính tiêu mỡ (adipolysis) trong sản phẩm AdermPro FaceLift được phát hiện một cách tình cờ khi các chuyên gia của ViskCorp nghiên cứu một số hợp chất isoflavone được phân lập từ đậu nành và nhân sâm. Ban đầu hợp chất này hứa hẹn tiềm năng trong việc điều trị nám thông qua cơ chế ức chế tổng hợp sắc tố melanin, nhưng rồi các bác sĩ nhận thấy rằng, trải qua một số phản ứng sinh hóa khác nhau, các hợp chất này tạo ra khả năng ức chế mô mỡ và làm săn chắc cơ một cách đáng kinh ngạc. Phát minh này đã nhanh chóng được ứng dụng vào sản phẩm AdermPro FaceLift để làm tiêu các khối mỡ quanh cằm (xóa cằm nọng), quanh ổ mắt (xóa bọng mỡ mắt), chống chảy xệ mặt (nâng cơ), xóa nếp nhăn v.v...

Đây là một khám phá rất có ý nghĩa, bởi vì trước đây, để tạo được hiệu ứng thẩm mỹ như vậy, người ta phải nhờ đến các biện pháp xâm lấn, như chích botulinum toxin (một loại độc tố uốn ván làm liệt cơ), tiêm chất làm đầy mô (ví dụ như hyaluronic acid) để xóa đi các nếp nhăn; hoặc phẫu thuật lấy mỡ cằm, mỡ mắt (blepharoplasty), căng da mặt (rhytidectomy) v.v.... Hiện nay, với AdermPro FaceLift, người tiêu dùng có thêm một lựa chọn mới để làm đẹp trước khi phải nhờ đến các thủ thuật gây chảy máu. Khách hàng chỉ cần bôi AdermPro FaceLift lên vùng da cần tác động, không cần thoa khắp mặt, chẳng hạn như thoa bọng mỡ dưới mắt, thoa cằm, thoa rãnh má mũi v.v...

Đây là công nghệ hoàn toàn mới do các bác sĩ da liễu Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng.

Tuy nhiên, sản phẩm này có một bất lợi là dễ bị biến chất khi gặp thời tiết nóng, do đó cần phải bảo quản lạnh tương tự như vắc xin và các chế phẩm sinh học khác.

Sản phẩm đã được cấp số công bố và được phân phối tại Việt Nam từ đầu năm 2014.

PV

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.