Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay, giá cổ phiếu sẽ rung lắc và có điều chỉnh mạnh

Theo các chuyên gia, VN-Index hôm nay, ngày 22/02, trong ngắn hạn, khả năng thị trường có rung lắc và điều chỉnh mạnh đang tăng cao.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay, giá cổ phiếu sẽ rung lắc và có điều chỉnh mạnh. Ảnh internet.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) phân tích: Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co và khả năng duy trì đà tăng trong phiên hôm nay 22/02. Tuy nhiên, cơ hội mua mới rất hạn hẹp và nhà đầu tư không có quá nhiều sự lựa chọn trong giai đoạn này, dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và cung cầu tỏ ra khá cân bằng, điều này cũng thể lực cầu ngắn hạn vẫn đang rất tốt khi mà nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nhiều. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới hoặc chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị nhà đầu tư.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nêu quan điểm, trong ngắn hạn, khả năng thị trường có rung lắc và điều chỉnh mạnh đang tăng cao, về trung hạn, VN-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150 - 1.250.

VN-Index hôm nay, giá cổ phiếu sẽ rung lắc và có điều chỉnh mạnh
VN-Index hôm nay, giá cổ phiếu sẽ rung lắc và có điều chỉnh mạnh. Ảnh internet.

Chuyên gia của SHS lý ý nhà đầu tư: “Thị trường vận động tích cực và VN-Index đã vượt lên trên cản tâm lý ngắn hạn 1.200 và tiệm cận cản mạnh 1.250 trong bối cảnh tâm lý khá hưng phấn, do đó, rất có thể thị trường sẽ có rung lắc và điều chỉnh trong thời gian tới, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nhịp tăng của kênh tích lũy nhưng đã tiệm cận cản trên nên rủi ro cũng đang tăng lên, nhà đầu tư trung dài hạn nếu đã cơ cấu xong danh mục ổn định và ở vùng điểm số hiện tại cơ hội giải ngân trung dài hạn không còn nhiều và không hấp dẫn, do đó nếu muốn giải ngân nên kiên nhẫn chờ đợi nhịp điều chỉnh”.

Phân tích của chuyên gia Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) thể hiện: Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co trong biên độ hẹp quanh ngưỡng tham chiếu. Áp lực bán lớn hơn khi chỉ số tiến gần tới ngưỡng cản quan trọng quanh 1.240 - 1.250, đang khiến đà tăng của VN-Index bị chững lại. Mặc dù xu hướng tăng điểm hiện vẫn đang được bảo lưu, thị trường đang đối mặt với rủi ro trải qua một nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn nhắm giải tỏa áp lực chốt lời sau một nhịp tăng điểm tương đối dốc.

Chuyên gia của Agriseco đưa ra lời khuyên với nhà đầu tư là nên hạ dần tỷ trọng các vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số tiến gần tới vùng cản 1.240 - 1.250. Chỉ ưu tiên mua mới trở lại trong các nhịp điều chỉnh thanh khoản thấp về lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.200-1.210 với một số nhóm ngành như ngân hàng, khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng.

Thanh khoản trên hai sàn niêm yết ngày 21/02 đạt 23.969.06 tỷ đồng, tăng 4,9% so với phiên trước, trên mức trung bình. Thị trường phân hóa mạnh hơn khi dòng tiền vẫn đang luân chuyển giữa các mã/nhóm mã. Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau giai đoạn chịu áp lực điều chỉnh đã phân hóa tích cực trở lại với nhiều mã có diễn biến tăng giá tích cực vượt vùng đỉnh gần nhất, thanh khoản gia tăng mạnh, nổi bật như: TPB (+4,00%), STB (+2,61%), VAB (+2,50%)... trong khi đa số vẫn tích lũy trong biên độ hẹp, thanh khoản ở mức trung bình, có ảnh hưởng luân chuyển giữ nhịp thị trường trong khi các cổ phiếu: VIC (-2,58%), VHM (-2,49%)... chịu áp lực điều chỉnh sau những phiên tăng mạnh.

Xuân Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố
Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố

Cơ quan CSĐT công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng có hành vi vận chuyển gần nửa tấn pháo nổ.

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim
Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim

Từ năm 2013 đến nay, toàn quốc tìm kiếm, quy tập được hơn 21.200 hài cốt liệt sĩ ở trong và ngoài nước, đáp ứng phần nào mong mỏi của nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô từ nhiệm
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô từ nhiệm

Tập đoàn Hà Đô (HDG) cho biết, nhận được đơn xin từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT, Chủ tịch công ty của ông Nguyễn Trọng Thông. Ông cũng là người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay.

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh do ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh (TP. Thủ Đức).

Siba Group ghi nhận lãi 7,74 tỷ nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 39,6%
Siba Group ghi nhận lãi 7,74 tỷ nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 39,6%

CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group, mã SBG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 7,74 tỷ đồng trong quý II, luỹ kế nửa đầu năm 2024 lãi 11,19 tỷ đồng, giảm 39,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 28% kế hoạch năm.