Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới được Công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance công bố thường niên, trong ấn bản phát hành tháng 2 của Tạp chí uy tín The Banker. Đây là những xếp hạng dựa trên giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn ISO duy nhất trên thế giới.
Theo đó, VPBank là đại diện ngân hàng tư nhân duy nhất của Việt Nam lọt vào top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu 2019 khi giá trị thương hiệu đạt vị trí 361. Thương hiệu ngân hàng được Brand Finance định giá ở mức 354 triệu USD. Chỉ số sức mạnh thương hiệu VPBank là 58.76.
VPBank lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất thế giới
Tháng 7/2018, theo đánh giá của Tạp chí Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của VPBank đạt 99,2 triệu USD, đứng thứ 13 trong 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018, vươn lên đứng thứ 4 toàn ngành ngân hàng và đứng đầu nhóm các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam.
Được biết, năm 2018, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank đạt gần 9.200 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với một năm trước đó.
Bên cạnh đó, Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 cũng ghi nhận sự thăng hạng đáng kể của 3 ngân hàng TMCP Nhà nước là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Theo báo cáo của Brand Finance, các ngân hàng lớn của Trung Quốc đang chiếm giữ các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu tăng 35%, lên 79,8 tỷ USD.
Ngân hàng này cũng có sức mạnh thương hiệu đáng chú ý khi là một trong ba ngân hàng duy nhất có xếp hạng AAA+ trong năm nay. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc xếp ở vị trị thứ hai (với 69,7 tỷ USD, trong khi Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (55 tỷ USD) và Ngân hàng Trung Quốc (51 tỷ USD) lần lượt đứng ở các vị trí thứ ba và thứ tư.
Thiên Trường