Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Yên Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên): Hàng trăm hộ dân “sống chung” với rác

Bãi rác “lộ thiên” nằm trên địa phận xã Yên Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên), gần khu dân cư sinh sống. Môi trường bị ô nhiễm, nguy cơ lây lan dịch bệnh hiển hiện trước mắt khiến người dân vô cùng lo lắng.

Hàng trăm hộ dân thuộc các thôn Thái Hòa, Thái Thịnh (Xã Yên Hòa, Yên Mỹ) đang bị tra tấn bởi bãi rác nằm trên địa phận tuyến đường liên xã Yên Hòa và Dạ Trạch. Ngày nắng cũng như ngày mưa, mùi hôi thối, ruồi nhặng từ bãi rác ở đây không khi nào ngớt, các hộ dân từ lâu đã phải tìm mọi cách để có thể sống chung với sự ô nhiễm này.

Xã Yên Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên): Hàng trăm hộ dân “sống chung” với rác - Hình 1

Rác tràn mương nước và vệ đường gây ô nhiễm

Có mặt  tại hiện trường, nhóm PV chứng kiến một bãi rác rộng lớn mà chỉ đứng từ xa đã ngửi thấy mùi đặc trưng của… rác. Theo người dân thôn Thái hòa, bãi rác này đã tồn tại từ năm 2015, đây gần như là bãi rác chính của cả xã, do vậy việc quá tải, gây ô nhiễm môi trường nước, không khí là không thể tránh khỏi. Nhiều lần người dân đã có kiến nghị với chính quyền xã nhưng tất cả cũng chỉ… để đấy.

Anh Nguyễn Đình Cường, một người dân sinh sống trong khu dân cư gần bãi rác cho biết: Người dân quanh khu vực này, vô cùng khổ sở vì bãi rác. Hôm nào nắng, có gió thì chúng tôi không thể chịu đựng được bởi mùi hôi thối, còn nếu mưa to thì rác theo dòng nước lênh láng hết cả ra đường. Nhiều lần, chúng tôi có ý kiến với xã, nhưng họ cũng chỉ trả lời "xã không giải quyết được". 

Tìm hiểu thêm vấn đề này, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thế Duyệt - Chủ tịch UBND xã Yên Hòa. Vị lãnh đạo này trần tình: Đúng là chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhưng thật sự là xã đã hết quỹ đất và chúng tôi cũng đã có ý kiến trong các cuộc họp cử tri và gửi tờ trình lên huyện, đề nghị được cấp kinh phí để tu bổ và quy hoạch lại bãi rác. Tuy nhiên, việc này cũng chưa giải quyết được vì huyện cũng không có kinh phí để cấp xuống.

Ông Duyệt cho biết thêm: Bãi rác này đã hình thành 2 năm nay, nhưng xã chỉ có nhiệm vụ tập kết, còn việc vận chuyển rác đến nơi xử lý, bao lâu vận chuyển 1 lần thì lại phụ thuộc vào huyện (Yên Mỹ). 

Thiết nghĩ, UBND huyện Yên Mỹ và xã Yên Hòa cần sớm có hướng giải quyết dứt điểm sự việc trên nhằm trả lại môi trường trong lành cho người dân, tránh những hệ lụy về sau.

Quang Anh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.