Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử lý hơn 70.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông dịp Tết

Trong 07 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng chức năng đã xử lý gần 71.000 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, số tiền xử phạt trên 182 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Trình bày báo cáo tại phiên họp, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ QH Dương Thanh Bình cho biết, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, cử tri và nhân dân đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn.

Cử tri và nhân dân hoan nghênh các cấp chính quyền đã có các giải pháp đảm bảo đầy đủ hàng hóa và kiểm soát giá cả để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết; các hoạt động văn hóa, lễ hội được tổ chức lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Đặc biệt, cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc ra quân kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn đối người điều khiển phương tiện giao thông, làm tăng ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ…

Báo cáo thêm về nội dung này, đại diện Bộ Công an cho biết, riêng về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đã đảm bảo cho người dân về quê đón Tết được an toàn, không xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, không để xảy ra nhồi nhét khách; đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chủ yếu gây TNGT như nồng độ cồn, tốc độ, quá tải trọng… Chính vì vậy, tình hình TTATGT trong 07 ngày Tết cơ bản đảm bảo. Số vụ tai nạn có tăng nhưng số người chết và bị thương giảm so với năm ngoái.

Trong 07 ngày Tết, các lực lượng chức năng đã tập trung xử lý rất nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong thời gian này lực lượng chức năng đã ử lý trên 71.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 182 tỷ đồng, tạm giữ rất nhiều phương tiện vi phạm, trong đó các vi phạm về nồng độ cồn, về tốc độ bị phát hiện đều tăng so với năm trước. Do đó, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đã được đảm bảo, được nhân dân và dư luận đánh giá cao.

Bên cạnh đó, trong những ngày Tết, lực lượng công an các cấp đã triển khai tuyên truyền, vận động người dân và đấu tranh xử lý rất kiên quyết đối với các hành vi vi phạm pháo nổ. Các vụ việc phát hiện và bắt giữ các hành vi vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ và công cụ hỗ trợ nguy hiểm phát hiện gia tăng so với năm ngoái.

Cụ thể, trong 07 ngày Tết, lực lượng công an cả nước đã phát hiện, bắt giữ 657 vụ với 697 đối tượng có các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ, tăng 166 vụ, 160 đối tượng so với Tết Quý Mão.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.