Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

14 doanh nghiệp Nhật Bản kết nối thương mại với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam

Ngày 12/9, Văn phòng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội tổ chức chương trình kết nối DN Nhật Bản - Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm phát triển ngành sản xuất trụ cột nông nghiệp với việc áp dụng cơ sở kỹ thuật, máy móc, vật tư nông nghiệp chất lượng cao của Nhật Bản, hướng tới nâng cao năng suất và giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam với các loại nông sản sạch và an toàn ngày càng tăng, do vậy cũng đòi hỏi tính an toàn cao trong các sản phẩm phân bón và thuốc trừ sâu...

14 doanh nghiệp Nhật Bản kết nối thương mại với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam - Hình 1

Doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thông tin để hợp tác áp dụng công nghệ nhằm đưa thực phẩm sạch đến người tiêu dùng

JETRO thực hiện chương trình với mục đích đưa đoàn 14 DN Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đến Việt Nam, tham gia hoạt động thị sát nông trường và kết nối thương mại với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam cùng lĩnh vực.

Tham gia sự kiện DN hai nước đều chia sẻ đây là cơ hội tốt để cùng phát triển sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ chuyển giao công nghệ… Đơn cử, với lịch sử 70 năm thành lập, đại diện Công ty cổ phần Taiki Sangyo (Taiki Sangyo CO.,LTD) Yasuhara Soichiro chia sẻ, DN chuyên sản xuất máy sấy thực phẩm sử dụng điện làm nguồn nhiệt dùng trong chế biến nông sản chiếm thị phần số 1 trong thị trường này. Ưu điểm là không sử dụng nhiên liệu hoá thạch, bảo vệ môi trường và ít khi bị hư hỏng.

Hiện các sản phẩm từ giá rẻ đến máy sấy dạng lớn với giá khoảng 1.000 USD đã có mặt tại Mỹ, Kenya, Bangladeh, Trung Quốc, Lào, Campuchia… trong đó, Việt Nam kết quả phân phối sản phẩm cho Xoài. Về kế hoạch triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, DN sẽ quảng bá về công nghệ kỹ thuật sấy khô lấy lại màu sắc ban đầu của thực phẩm với nhiều loại nông sản.

“Muốn vậy, chúng tôi mong muốn kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm cung cấp sử dụng sản phẩm máy sấy một cách hiểu quả. Mục đích nhằm cung cấp thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng”, đại diện DN này nhấn mạnh.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.