Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

19.00 TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM – U23 PHILIPPINNES: Mệnh lệnh phải thắng!

19.00 tối nay (08/05), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 Philippine trên sân vận động Việt Trì. Đội thắng trong trận đấu này sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng A và mở toang cánh cửa vào vòng bán kết, Bóng đá Nam SEA Games 31.

Không phụ những kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển U23 Việt Nam đã khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bóng đá SEA Games vô cùng thuyết phục khi vượt qua đối thủ rất mạnh tại bảng A là U23 Indonesia với cách biệt 3-0.

U23 Philippines – đội bóng không thể xem thường

Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng, U23 Việt Nam vẫn phải tạm chấp nhận đứng thứ 2, sau chính đối thủ U23 Philippines vì thua kém về hiệu số.

Trong trận ra quân, U23 Philippines đã thể hiện mình là một đội bóng không thể xem thường khi thi đấu bùng nổ và hủy diệt đội tuyển U23 Timor Leste với tỷ số 4-0.

Trong trận thắng này, U23 Philippines đã trình diễn một lối chơi đầy tốc độ, mạnh mẽ, khá biến hóa, từ sử dụng bóng bổng, dài, tấn công hai biên, tổ chức đánh trung lộ bài bản nhờ khả năng làm bóng của lão tướng Schrock.

Để có vé vào bán kết, đương nhiên U23 Philippines cũng rất quyết tâm có điểm trước U23 Việt Nam. Và họ cũng có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất để sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này.

U23 Philippines đã sẵn sàng khiến cho U23 Việt Nam phải vất vả
U23 Philippines đã sẵn sàng khiến cho U23 Việt Nam phải vất vả.

U23 Philippines đã sẵn sàng khiến cho U23 Việt Nam phải vất vả

Như HLV Norman Fegidero đã tuyên bố, U23 Philippines sẽ không để cho U23 Việt Nam được chơi như trong trận đấu với các cầu thủ đến từ đất nước Vạn đảo. Đồng thời hứa hẹn sẽ dành cho "Những ngôi Sao Vàng" sự bất ngờ.

Sự tự tin và tinh thần quyết tâm của ông HLV trưởng U23 Philippines cũng đã được truyền tới các cầu thủ.

Trả lời báo chí trước buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với U23 Việt Nam, Thủ quân U23 Philippines Stephan Schorock (cầu thủ gốc Đức) tuyên bố:  "Trận đấu với U23 Việt Nam sẽ là trận đấu khó khăn nhất giải. Họ đã có trận đấu tốt (thắng Indonesia) và được đánh giá mạnh hơn, có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên đây sẽ là thử thách cho cả hai đội chứ không riêng Philippines.

Tôi khá ấn tượng với U23 Việt Nam, đặc biệt là HLV Park Hang Seo. Đội bóng có chiến thuật, thể lực đều rất tốt nhưng chúng tôi sẽ khiến họ có trận đấu vất vả.

Chúng tôi có khởi đầu tốt. Tôi nghĩ trận đấu đầu tiên của chúng tôi đã tạo ấn tượng ở giải đấu. U23 Philippines có phương pháp chuẩn bị đúng đắn và tất cả đang chờ đợi cho trận đấu tiếp theo. Toàn đội đã sẵn sàng trận tới với U23 Việt Nam".

U23 Việt Nam phải chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng đấu
U23 Việt Nam phải chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng đấu.

U23 Việt Nam: Phải thắng để vươn lên dẫn đầu

Với màn ra quân ấn tượng, vượt qua đối thủ trực tiếp đầy duyên nợ U23 Indonesia, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên trên sân vận động Việt Trì, không có lý gì "Những ngôi Sao Vàng" lại không quyết tâm vượt qua U23 Philippines trong trận đấu tối nay để vươn lên dẫn đầu bảng đấu.

Và để có thể đi tiếp trên hành trình bảo vệ tấm Huy chương Vàng SEA Games, Đoàn quân áo đỏ, không những cần phải vượt qua U23 Philippines mà còn phải tiếp tục vượt qua tất cả những đối thủ còn lại của bảng đấu.

Mục tiêu là như vậy, nhưng chiến thắng sẽ không tự nhiên tìm đến. Không chỉ có U23 Việt Nam mà cả U23 Philippines đều rất quyết tâm trong trận đấu này. Bởi đội thắng sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng A và mở toang cánh cửa vào bán kết Bóng đá Nam SEA Games 31.

Tiến Linh sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công U23 Việt Nam
Tiến Linh sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam: Tự tin tiến bước đường dài

Về lực lượng, trong 90 phút tranh tài sắp tới, HLV Park Hang seo có đầy đủ các cầu thủ khi Lý Công Hoàng Anh và Văn Tùng (2 cầu thủ bị chấn thương trong trận đấu với U23 Indonesia) chỉ bị đau nhẹ và đã sẵn sàng trở lại.

Các dự đoán của giới bình luận về đội hình trước trận đấu cơ bản đều cho rằng để bảo đảm sức lực cho cuộc đua đường dài, nhà cầm quân người Hàn Quốc cần xoay tua để các cầu thủ không bị quá tải.

Chính vì thế, nhiều khả năng, thầy Park sẽ trao cơ hội cho Hai Long, Công Đến hoặc Trọng Long thay Lý Công Hoàng Anh; cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng có thể đá chính thay cho Văn Tùng.

Dự kiến người gác đền trong trận đấu này vẫn là Thủ thành Văn Toản. 3 trung vệ phía trên là Tuấn Tài – Thanh Bình – Việt Anh. U23 Việt Nam cũng vẫn tiếp tục bay bằng đôi cánh Văn Xuân và phát hiện mới Văn Đô. Hàng tiền vệ không thể thiếu Hoàng Đức, Hùng Dũng. Và Tiến Linh sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công trong trận đấu này.

Các cổ động viên sẽ cháy hết mình
Các cổ động viên sẽ cháy hết mình "tiếp lửa" cho Đoàn quân áo đỏ.

Nhận định về trận đầu này, HLV Park Hang Seo đã nói: HLV trưởng của U23 Philippines nói sẽ gây ra bất ngờ trước chúng tôi. Dẫu vậy, U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị thật tốt để Philippines sẽ không thể tạo ra được bất ngờ như họ mong muốn.

Nhiều khả năng U23 Philippine sẽ chọn lối chơi phòng ngự, giăng bẫy chờ U23 Việt Nam "lao đầu vào tường" rồi mắc sai lầm để tung đòn hồi mã thương. Do đó U23 Việt Nam sẽ phải hết sức chú ý tới những pha phản công của đối thủ, đặc biệt là các tình huống xuống biên nhanh và không chiến bóng bổng. Nếu hóa giải được những tình huống như vậy, khung thành thủ môn Văn Toản mới được đảm bảo an toàn trong trận này.

Với một đội hình đồng đều, được thi đấu trên sân nhà, rõ ràng U23 Việt Nam đang có nhiều lợi thế để giành trọn 3 điểm trước U23 Philippines. Song để làm được điều đó, các cầu thủ cần phải tiếp tục nỗ lực, tôn trọng đối thủ, thi đấu tập trung và tận dụng hiệu quả các cơ hội.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.