Tối 27/12, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11, TP. HCM) diễn ra Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2018 với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mãi”, do Sở Công thương TP. HCM phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức.

Hội chợ diễn ra từ 27/12/2018 đến 1/1/2019, với quy mô khoảng 450 gian hàng thuộc 220 doanh nghiệp. Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn góp phần kích cầu mua sắm, đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào thời điểm cận Tết Nguyên đán như hiện nay.

220 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng TP.HCM 2018 - Hình 1

Khách tham quan, mua hàng tại hội chợ

Với chủ đề "Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại", Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018 thu hút khoảng 220 doanh nghiệp tham gia 450 gian hàng và triển khai đa dạng hình thức khuyến mãi, ưu đãi cho người tiêu dùng tại TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Cụ thể, các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu chủ yếu những sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, dệt may - da giày, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy...

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 1/1/2019, là dịp cả nước chuẩn bị chào đón năm mới – năm 2019, nên được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm tham quan mua sắm cho du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất kinh doanh quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng...

Qua đó, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế TP.HCM. Đồng thời, là hoạt động thiết thực hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Để thực hiện được mục tiêu trên, trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018 sẽ triển khai xuyên suốt các hoạt động ưu đãi cho người tiêu dùng như giờ vàng thương hiệu dành cho doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới tại sân khấu chính hội chợ; bán hàng giảm giá từ 10% - 49% kèm nhiều tặng phẩm khi mua hàng...

Song song đó, doanh nghiệp được tạo điều kiện tự giới thiệu bằng việc phát hành video clip về doanh nghiệp trên màn hình Led do Ban tổ chức bố trí trong hội chợ, nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm, doanh nghiệp.

Ước tính, có hàng ngàn lượt người dân đến tham quan, mua sắm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Thống kê của Sở Công thương TP. HCM cho thấy, TP tiếp tục giữ vai trò đầu tàu về kinh tế - dịch vụ - thương mại – du lịch của cả nước, với tổng sản phẩm trên địa bàn đạt hơn 1,33 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 8,3% so cùng kỳ năm trước.

Hội chợ lần này là sự kiện khép lại chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2018 tại TP. HCM.

Hải Đăng