Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

3 lý do về sự lo lắng của tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Chiều nay (23/10), sau phần tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có phát biểu chia sẻ trước Quốc hội.

3 lý do về sự lo lắng của tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Hình 1

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (ảnh TT).

Mở đầu phần phát biểu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời cảm ơn tới Quốc hội đã bầu ông giữ chức Chủ tịch nước. “Đây là vinh dự vô cùng to lớn đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, tôi xin nỗ lực cố gắng thực hiện những lời như đã tuyên thệ”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Chắc có lẽ có người hỏi vào lúc này tâm trạng tôi thế nào, tôi xin thưa vừa mừng vừa lo, mừng vì được Quốc hội, nhân dân tin cậy yêu mến giao nhiệm, còn lo là làm thế nào để hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói, tâm trạng của ông giống như cách đây 12 năm, vào ngày 26.6.2006, vào lúc 16 giờ ông Quốc hội giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

“Lúc đó tôi vừa mừng vừa lo. Lo là vì chưa quen công việc của Quốc hội, có nhiều bỡ ngỡ. Lúc bấy giờ tôi đang làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phụ trách công tác đối nội của Đảng. Tâm trạng đó khi được phát biểu trước Quốc hội tôi ngẫu hứng nảy hai câu kiều: “Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn, Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay. Đến bây giờ tôi cũng đang tâm trạng như vậy nhưng có phần lo lắng hơn”, tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, việc lo lắng vì 3 lý do. Thứ nhất là tình hình nhiệm vụ của đất nước ta, chúng ta đứng trước không ít khó khăn thách thức, nhiều nhiệm vụ nặng nề đang chờ đợi. “Tôi từng nói, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như hiện nay trên trường quốc tế. Chúng ta có quyền tự hào, phấn khởi về thành tựu mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã đạt được trong thời gian tuyệt đối không được chủ quan, không được say sưa với thắng lợi, càng không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế phải luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, diễn biến tình hình thế giới phức tạp, không biết điều gì sẽ xảy ra, khó lường trước”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Vấn đề thứ hai, theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là từ hôm nay ông là Chủ tịch nước, nhưng đồng thời phải gánh chức Tổng Bí thư của Đảng, công việc rất nhiều, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 8 khóa XII vừa xong đã quyết định thành lập các Tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói, trình độ năng lực, sự hạn chế của ông là rất rõ trong khi đó tuổi tác đã lớn, như Bác Hồ đã nói khi người ta tuổi càng cao thì sức khỏe càng thấp điều đó không có gì lạ. “Chính vì vậy tôi kính mong các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị đại biểu Quốc hội và đồng bào, cử tri, nhân dân cả nước thông cảm, chia sẻ, giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi. Các cơ quan hữu trách như Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan Tư pháp, các cấp các ngành ở Trung ương và địa cần phối hợp với nhau thật tốt, nhuần nhuyễn, đặc biệt nêu cao tình thần đoàn kết các  giúp đỡ cho các nhân tôi hoàn thành nhiệm vụ”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Theo Lương Kết/danviet.vn

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.