Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

4 loại son có nhiều hàng giả trên thị trường

Son là loại mỹ phẩm bán chạy nhất trên thị trường vì là con gái ai cũng có ít nhất cho mình một cây son trong túi. Nhưng rất ít bạn biết rằng son môi là dòng mỹ phẩm bị làm giả nhiều nhất.

4 loại son có nhiều hàng giả trên thị trường - Hình 1

Trên thực tế, mỹ phẩm giả không phải là một khái niệm xa lạ. Đặc điểm thường thấy của mỹ phẩm giả là có mức giá rẻ hơn hàng xịn khá nhiều và cũng nhờ đánh vào tâm lý "ham của rẻ" của nhiều khách hàng mà lâu nay, mỹ phẩm giả vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Những khách hàng mỹ phẩm giả thường chia làm hai dạng: một là "gà mờ" đến mức không biết thứ mình mua là hàng giả, hai là biết rõ là hàng giả mà vẫn mua. Càng những dòng son hot-trend hay những thương hiệu nổi tiếng lại càng bị nhái nhiều. Dưới đây là 4 loại son có nhiều hàng giả nhất trên thị trường.

Son 3CE

Son 3CE là dòng son rất hot tại Việt Nam. Cũng chính vì vậy mà các dòng son này bị làm giả tràn lan và công khai trên thị trường. Các thỏi son 3CE được làm giả rất tinh vi, giống hệt son thật.

Người tiêu dùng cân lưu ý biểu tượng 3CE ở hàng nhái sẽ dày hơn và các nét sẽ không thanh thoát bằng hàng thật. Vỏ hộp fake bị phản quang nhiều hơn. Đầu thỏi son cũng khác nhau, hàng nhái phần đầu son vát hơi vòm. Hàng thật đầu son vát thẳng.

Son thỏi M.A.C

Son MAC là dòng son hot và cũng bị làm giả rất nhiều trên thị trường. Bên cạnh những loại son có giá chỉ vài chục ngàn đồng, giờ đây, dòng son này còn được làm giả tinh vi và bán với giá cao như son thật khiến nhiều người nhầm lẫn.

Nếu không phải là một người tinh tường về son thì sẽ rất khó để bạn để bạn nhận ra những điểm khác biệt với son thật như: khi soi dưới đèn, lớp vỏ son fake hơi ánh bóng sáng hơn, thân son hơi lồi lõm, mùi son fake cũng hơi hắc… còn mã vạch hay chữ trên son fake cũng đẹp không thua kém son xịn chút nào.

Trên vỏ của thỏi son, chữ M.A.C thật luôn được khắc vào, có lõm 1 chút, trông rất gọn và thẳng, nét chữ đều, không bị 2 điểm tròn kết thúc ở chữ “C”. Còn son giả in láng mịn như được in lên một cách tinh vi. Chữ M.A.C ở đuôi “C” có 2 điểm tròn không đều và thẳng, và đường in không sạch ở các góc cạnh. Phần thân phía trong của son thật được in sắc nét, không cạo được, son giả dễ dàng cạo được. Phần nhựa bên trong của son thật không có phần khoét hình chữ nhật, còn son giả lại có.

Son kem Bourjois Rouge Edition Velvet

Son Bourjois dù đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn là dòng son kem lì được nhiều cô gái Việt yêu thích. Dòng son này được làm giả rất thật, người mua chỉ có thể phát hiện nếu tinh mắt để ý những điểm rất nhỏ như đường nét in bị dại, thân son bị xước, chất son nhanh trôi, bột,…

Son chính hãng đến từ Pháp chất son sẽ rất lì, khi quết ra tay sẽ ít độ bóng hơn. Cảm giác khi đánh son trên tay cũng rất mềm, lướt nhẹ và nhanh chóng thấm vào da. Son không chính hãng thường sẽ rất bóng, khi quét lên da có cảm giác dính và hơi bí.

Son kem NYX Soft Mate Lip Cream

Trong top các hãng mỹ phẩm bị làm nhái nhiều trên thị trường hiện nay không thể bỏ qua cái tên NYX. Những cây son này được làm giả ngày càng tinh vi nếu như không phải fan mỹ phẩm thì khó lòng phân biệt được.

Sản phẩm son giả sẽ có lọ cao hơn, lông co hẹp. Son giả khi tô lên môi sẽ nhanh bị bay màu và để lại 1 lớp bột khó chịu. Trong khi đó, sản phẩm hàng thật sẽ có mùi vani dễ chịu, lớp kem mịn.

Người tiêu dùng hãy tránh mua những sản phẩm giá rẻ không tên tuổi, thương hiệu. Trên bao bì hàng giả, có thể nhận thấy kiểu in ấn không rõ ràng, chẳng hạn in chữ nhỏ hoặc nhòe. Son giả "hàng hiệu" không gây phản ứng tức thời như nóng rát, ngứa môi, nhưng vì không có chứa dưỡng chất nên sau một thời gian sử dụng, da môi ngày càng xấu đi.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?