Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

46 ca mắc Covid-19, Bắc Ninh ban hành văn bản hỏa tốc chống dịch

Sau khi phát hiện thêm nhiều ca mắc Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Văn bản hỏa tốc số 1330/UBND-KGVX về việc chủ động, sáng tạo, quyết liệt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các khu vực đã thiết lập vùng cách ly y tế phải kiểm soát chặt chẽ.
Các khu vực đã thiết lập vùng cách ly y tế phải kiểm soát chặt chẽ

Dịch bệnh Covid-19 đang hết sức căng thẳng, diễn biến theo chiều hướng xấu, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, ảnh hưởng tiêu cực đối với phát triển kinh tế - xã hội và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 46 ca dương tính (trong đó “ổ dịch” ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành có 34 ca); 566 trường hợp F1; 4.026 trường hợp F2. Tình hình trên đòi hỏi người đứng đầu các địa phương phải tập trung cao độ; không quá hoang mang nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơi lỏng; từng giờ, từng phút phải nắm chắc tình hình, dự báo khả năng xấu nhất; chủ động, sáng tạo, kịp thời đề ra các biện pháp hữu hiệu để kiểm soát, ngăn chặn bằng được sự lan rộng dịch bệnh.

Để ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, đối với 8 huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường xử phạt. Yêu cầu quy trách nhiệm tập thể, cá nhân đối với cơ quan, địa phương nếu lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng tần suất tuyên truyền, nhất là ở cơ sở để nhân dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, mất ổn định và hoảng loạn trong xã hội. Chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án phòng chống dịch để đảm bảo các điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đối với 3 huyện: Yên Phong, Quế Võ, Gia Bình (chưa phát hiện trường họp nhiễm Covid-19), Chủ tịch UBND các huyện phải coi phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu trong thời điểm này, tiếp tục tập trung cao độ, chỉ đạo quyết liệt, huy động sức mạnh tổng hợp, thực hiện các biện pháp cao hơn mức bình thường, quan điểm là các biện pháp chủ động “đi trước một bước”, quyết tâm không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn đặc biệt là các cơ sở y tế, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động đông người. Sẵn sàng các biện pháp ứng phó khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh; phản ứng nhanh, tăng tốc truy vết, xét nghiệm trên diện rộng nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan.

Đối với 5 huyện, thị xã, thành phố: Thuận Thành, Tiên Du, Lương Tài, Từ Sơn và Bắc Ninh (có các trường hợp nhiễm Covid-19, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để “ổ dịch”, các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn. Tranh thủ từng giờ, từng phút truy vết nhanh nhất, thần tốc nhất, đặc biệt không để bỏ sót, khoanh vùng, cách ly, dập dịch triệt để, xét nghiệm trên diện rộng; không để lây lan ra toàn địa bàn và các huyện khác.

Đối với các khu vực đã thiết lập vùng cách ly y tế phải kiểm soát chặt chẽ, không cho người dân ra, vào theo đúng tinh thần “nội bất xuất - ngoại bất nhập”. Bên trong khu cách ly, các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, người dân không được giao lưu... Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chỉ đạo các cơ quan, địa phương, cấp cơ sở, cảnh sát khu vực, công an xã, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích, thôn, tổ dân phố,... tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại nhà; thực hiện cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp chống đối theo quy định.

Chuẩn bị khu cách ly phải tuyệt đối an toàn, đảm bảo khoảng cách, khu vệ sinh khép kín, lắp camera giám sát, quản lý chặt chẽ việc giao, nhận người cách ly,... tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường vi phạm các quy định cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đánh giá, dự báo, xác định mức nguy cơ đối với từng khu vực, địa bàn để có biện pháp phù hợp; chủ động đề xuất giãn cách, cách ly, phong tỏa tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh của địa địa phương.

 V.Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.