Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

6 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch

Các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum vừa ký kết Chương trình hợp tác về phát triển du lịch.

6 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên ký kết hợp tác du lịch.
6 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên ký kết hợp tác du lịch.

Diễn đàn thu hút  sự tham gia của gần 500 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia đầu ngành; Hiệp hội, tập đoàn doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển; đại biểu đến từ một số tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia có chung đường biên giới với tỉnh Kon Tum.

Thông qua Diễn đàn, tỉnh Kon Tum mong muốn giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho việc hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách đến với địa phương.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch công bố Kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Việt Nam – Lào - Campuchia giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030. Bên cạnh đó, 06 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi ký kết thảo thuận hợp tác phát triển du lịch Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Ngoài ra, đại diện của Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Kon Tum hỗ trợ khôi phục hoạt động các doanh nghiệp du lịch; UBND tỉnh Kon Tum cũng ký kết chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026 với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch về tăng khách du lịch đến Kon Tum.

Phát biểu bế mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn khẳng định: Thông qua diễn đàn lần này, Chương trình hợp tác phát triển du lịch của các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum đã được ký kết nhằm khai thác hợp lý tiềm năng du lịch của từng địa phương và thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch của vùng một cách bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cộng đồng dân cư các địa phương. Ngoài ra, Kon Tum cũng ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng với các doanh nghiệp, địa phương khác trong nước nhằm thúc đẩy phát triển du lịch ở tỉnh.

6 tỉnh miền Trung ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.
6 tỉnh miền Trung ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch..

"Với ý nghĩa và kết quả quan trọng của diễn đàn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã quan tâm chọn Kon Tum để tổ chức diễn đàn, cảm ơn sự hiện diện của các quý vị đại biểu. Với sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các các bộ, ngành trung ương; các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp và quý vị đại biểu có mặt hôm nay, cùng với quyết tâm chính trị cao nhất của lãnh đạo tỉnh Kon Tum, chúng tôi tin tưởng rằng các nội dung, chương trình hợp tác phát triển du lịch đã được ký kết sẽ đạt kết quả cao nhất, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của các địa phương, doanh nghiệp ở tỉnh Kon Tum nói riêng, miền Trung và Tây Nguyên nói chung.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.