Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

8 người F1 tiếp xúc nữ sinh mắc bạch hầu ở Bắc Giang có kết quả âm tính

Ngày 9/7, ông Lê Tiến Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông tin kết quả xét nghiệm 8/15 mẫu CDC tỉnh gửi giám định bệnh bạch hầu. 8 mẫu đều có kết quả âm tính, 7 mẫu còn lại chưa có kết quả do mới gửi bổ sung.

15 người này tập trung tại các xã Hợp Thịnh, Mai Trung, Danh Thắng và Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa.

Những người này đều đang được cách ly tại phòng trọ, theo dõi sức khỏe và được điều trị dự phòng bằng kháng sinh trong vòng 7 ngày. Đồng thời, tất cả sẽ phải theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc gần lần cuối với ca bệnh.

Cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) lấy mẫu các trường hợp để kiểm tra. Ảnh: SỸ QUYẾT
Cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) lấy mẫu các trường hợp để kiểm tra. Ảnh: Sỹ Quyết

Trước đó, ngày 7/7, huyện Hiệp Hòa ghi nhận một ca dương tính với bạch hầu. Bệnh nhân là M.T.B (SN 2006), quê ở xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), đang tạm trú tại thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa.

B và một người bạn cùng quê là M.T.S (SN 2006) ở chung phòng tại ký túc xá Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) với P.T.C (sáng 5/7, C tử vong do mắc bệnh bạch hầu).

Ngày 1/7, B và S bắt xe từ huyện Kỳ Sơn về huyện Hiệp Hòa, làm việc tại cơ sở karaoke Quán Lá, thôn Trung Tâm. Từ ngày 2 đến 5/7, B và S có mặt tại 4 quán karaoke trên địa bàn các xã: Hợp Thịnh, Thường Thắng, Đại Thành (cùng huyện Hiệp Hòa) và quán karaoke 1990 ở thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sau khi xác định dương tính với bệnh bạch hầu, B được đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị. CDC tỉnh xác định 8 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1), đồng thời lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Mở rộng truy vết, chiều qua, CDC tỉnh xác định thêm 7 trường hợp F1, thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

Phó Giám đốc CDC tỉnh Bắc Giang cho biết, mặc dù 8 trường hợp đã có kết quả âm tính với bệnh bạch hầu, nhưng các trường hợp F1 này vẫn phải cách ly, theo dõi sức khỏe và cần được điều trị dự phòng bằng kháng sinh trong vòng 7 ngày, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày để đảm bảo chắc chắn an toàn với bệnh bạch hầu.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.