Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Á Châu Dental: Ý kiến khách hàng về Nha khoa thẩm mỹ Á Châu Dental hoạt động chưa phép?

Nha khoa thẩm mỹ Á Châu Dental có (địa chỉ tại số 4 ngõ 116 Nhân Hòa – Nhân Chính – Thanh Xuân- Hà Nội) chưa được cấp phép về y tế, phòng khám chữa răng nhưng đã hoạt động với nhiều dịch vụ làm bọc răng sứ... phục vụ khách hàng.

Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh về Nha khoa thẩm mỹ Á Châu Dental có (địa chỉ tại số 4 ngõ 116 Nhân Hòa – Nhân Chính – Thanh Xuân- Hà Nội) đã thực hiện nhiều thủ thuật làm bọc răng sứ với yêu cầu kỹ thuật rất cao và bác sĩ đòi hỏi có chuyên môn… khi phòng khám chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Để làm rõ thông tin, trong vai khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ, phóng viên liên hệ đến số hotline của cơ sở Á Châu Dental, nhân viên tư vấn có nhận khách hàng làm răng tại cơ sở cùng với bác sĩ uy tín có nhiều kinh nghiệm.

Ảnh: Phòng khám Á Châu Dental có địa chỉ tại số 4 ngõ 116 Nhân Hòa – Nhân Chính – Thanh Xuân- Hà NộiẢnh: Phòng khám Á Châu Dental có địa chỉ tại số 4 ngõ 116 Nhân Hòa – Nhân Chính – Thanh Xuân- Hà Nội

Theo tư vấn của nhân viên thì bên phòng khám là nơi sản xuất răng sứ nên giá thành sẽ rẻ hơn tất cả các bên khác, ngoài ra để thu hút khách hàng nhân viên tư vấn còn quảng cáo hiện nay cơ sở đang có khuyến mãi giảm 40% đối với các dịch vụ về răng.

Không những thế, để khẳng định về chất lượng, nhân viên đưa ra hàng loạt ảnh khách hàng đã làm tại đây. Bên cạnh đó, cô này còn khẳng định tất cả dịch vụ đều làm tại Á Châu Dental.

Hình ảnh quảng cáo về phòng khám trên mạng xã hộiHình ảnh quảng cáo về phòng khám trên mạng xã hội

Có mặt tại nha khoa thẩm mỹ Á Châu Dental có (địa chỉ tại số 4 ngõ 116 Nhân Hòa. Tại tầng 2 của tòa nhà là một phòng khám có kê 2 chiếc giường dành việc thăm khám răng, PV cũng được mục sở thị trường hợp một nhân viên mặc áo blue (áo dành cho y bác sĩ) không đeo biển tên đang trực tiếp làm răng cho một khách hàng. Tại ghế chờ cũng có thêm vài khách hàng đang chờ đợi đến lượt mình để được làm răng.

Để rộng đường dư luận PV đã có buổi làm việc với ông Thái Văn Khương quản lý của Á Châu Dental. Ông Khương thừa nhận hiện tại phòng khám chỉ có giấy phép kinh doanh sản xuất răng nhưng không có giấy phép về hoạt động y tế.

Ông Khương cho biết ở đây có nhiều bác sĩ cộng tác nhưng không có hợp đồng cộng tác làm răng cho khách hàng tại đây. Các anh làm ở đây được mấy tháng, cũng có nhờ cậy rồi, - ông Khương cho biết thêm.

“Bác sỹ” không tên đang làm răng cho bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)“Bác sỹ” không tên đang làm răng cho bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, tại phòng làm răng Á Châu Dental có rất nhiều loại hình dịch vụ về làm răng thẩm mỹ loại đắt nhất thì 7,5 triệu đồng/1 chiếc bảo hành trọn đời, răng sứ titan hơn 1 triệu đồng/1 chiếc bảo hành 3 năm. Nhưng với một phòng khám chữa răng chưa được cấp phép về y tế thì liệu sau 3 năm, 5 năm… khi khách hàng xảy ra vấn đề về răng thì biết đi đâu tìm bác sĩ để chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình(!?).

Vậy, với một phòng khám không có phép về hoạt động y tế thì liệu ai sẽ đảm bảo những vị "bác sĩ" kia là thật và có đầy đủ bằng cấp chuyên môn để thực hiện về chuyên môn y tế?.

Ai sẽ là người đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng khi xảy ra rủi ro. Hiện nay, không hề hiếm trường hợp làm răng không đúng quy định đã xảy ra những tình trạng đáng tiếc ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, thẩm mỹ của khách hàng. 

Việc để cơ sở này hoạt động mà không có giấy phép trong một thời gian dài vừa qua, dư luận cũng đang đặt câu hỏi về việc quản lý địa bàn của lãnh đạo UBND phường Nhân Chính, để cơ sở này được hoạt động khám chữa răng khi chưa có đầy đủ giấy phép?

Đề nghị Sở y tế Hà Nội kiểm tra xử lý, nếu đơn vị đáp ứng đủ yêu cầu thì cấp phép để nha khoa thẩm mỹ  Á Châu Dental hoạt động, không đủ điều kiện mà cố tình hoạt động thì cần xử lý nghiêm để ngăn ngừa các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

"Theo quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế:

“6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; …”.

Ngoài ra, còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng.

Thứ hai, đối với hành vi khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề Điểm a Khoản 5 Điều 28 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi “Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề”.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…

Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực
Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.