Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nha khoa Family sử dụng dịch vụ chưa được cấp phép, ai sẽ đảm bảo cho sức khỏe khách hàng?

Trên website của mình, nha khoa Family vẫn quảng cáo có trang thiết bị hiện đại với máy CT Cone Beam, X-quang… dù chưa được cấp phép sử dụng những thiết bị này. Khi có sự cố xảy ra, ai sẽ đảm bảo cho sức khỏe của khách hàng?

Doanh nghiệp nhận sai

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, mặc dù chưa được cấp giấy phép quảng cáo, chưa được cấp phép sử dụng máy chụp Xquang, CT Cone Beam 3D… thế nhưng trên trang web của nha khoa Family (Nha khoa Gia đình) lại quảng cáo và tư vấn dịch vụ cho khách hàng.

Theo đó, trên website: https://nhakhoafamily.vn/, Nha khoa Gia đình quảng cáo dịch vụ chụp phim cho khách hàng khi tiến hành các dịch vụ răng miệng tại đây: “Bạn sẽ được miễn phí 300.000 đồng chụp khi tham gia niềng răng tại Nha khoa...”. Phần bảng giá, trang web của Nha khoa Gia Đình niêm yết dịch vụ chụp phim X Ray xuyên suốt lộ trình điều trị.

Nha khoa Family sử dụng dịch vụ chưa được cấp phép, ai sẽ đảm bảo cho sức khỏe khách hàng? - Hình 1

Thông tin thể hiện có dịch vụ chụp chiếu tại Nha khoa Family

Liên hệ với độ ngũ chăm sóc khách hàng của nhakhoafamily.vn để nhận tư vấn về việc chữa trị đau răng “khôn”, nhân viên này tư vấn cho khách hàng đến trực tiếp để thăm khám và chụp phim, sau đó, bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị.

Tại mục dịch vụ về quy trình dán sứ veneer laminate siêu mỏng có đưa ra quy trình rõ ràng, trong đó, tại bước 2 có chỉ định việc chụp răng CT Cone Beam 3D. Bên cạnh đó, trên trang web này cũng giới thiệu rất rõ về các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại, trong đó bao gồm cả máy X quang.

Tại phần niêm yết bảng giá dịch vụ trên trang webhttps://nhakhoafamily.vn/, hệ thống nha khoa Gia Đình "vô tư" khẳng định việc bán thuốc súc miệng diệt khuẩn Skin với giá 650.000 đồng cho khách hàng. Trong khi, đã có quy định nghiêm cấm cơ sở khám chữa bệnh tây y thực hiện hành vi vừa kê đơn vừa bán thuốc dưới mọi hình thức.

Sau khi phóng viên liên hệ làm việc, trên trang web của hệ thống Nha khoa Gia Đình đã không còn hiển thị các thông tin quảng cáo dịch vụ chụp phim X quang và bán thuốc.

Tuy nhiều thông tin quảng cáo sai phép được gỡ bỏ, nhưng trên website của mình Nha khoa Gia đình vẫn “tự hào” có trang thiết bị hiện đại với máy CT Cone Beam, X-quang…

Nha khoa Family sử dụng dịch vụ chưa được cấp phép, ai sẽ đảm bảo cho sức khỏe khách hàng? - Hình 2

Trên website của mình, Nha khoa Gia đình vẫn khẳng định cơ sở có máy CT Cone Beam 3D, X-quang mặc dù chưa được cấp phép

Bà Nguyễn Mai Loan, người phụ trách truyền thông của hệ thống phòng khám cho rằng: “Đối với hệ thống máy X-quang, trong quá trình tư vấn, về quy trình kỹ thuật bên chị chỉ làm theo quy trình kỹ thuật thôi. Khi tiến hành các thủ thuật kỹ thuật thì cũng phải xem qua phần chụp phim. Bên phòng khám không thực hiện chụp phim mà có một đơn vị khác”.

Khi được hỏi về việc tại sao phòng khám không thực hiện chụp phim mà trên trang web của bên phòng khám có giới thiệu một số thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ cho khách hàng, trong đó có máy X-quang, bà Loan cho hay: “Trang thiết bị bên chị cũng trang bị liên quan đến việc phục vụ kỹ thuật thôi, chứ chưa hoạt động mà đang tiến hành theo đúng quy trình”.

Bà Loan cũng khẳng định: “Hiện tại các thông tin quảng cáo, giới thiệu trên đã được hệ thống phòng khám cho gỡ bỏ xuống. Hiện tại có 3 cơ sở chưa được cấp phép quảng cáo. Giấy phép quảng cáo bên chị đã gửi hồ sơ lên Sở rồi, trong quá trình tiếp nhận thông tin, Sở cũng có hướng dẫn bên phòng khám hoàn thiện những hạng mục còn thiếu”.

 “Trước đây 5 cơ sở này trước đây là độc lập, tuy nhiên do bên chị muốn chuyên nghiệp cũng như phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng bộ hơn thì bên chị liên kết thành chuỗi hệ thống. Trong quá trình sát nhập chuyển giao, một số cái vẫn còn thiếu, bên chị cũng nhận việc này và đang trong quá trình bổ sung, trong quá trình bổ sung thì cũng cần thời gian để chuẩn bị”  - bà Loan cho biết thêm

Ai đảm bảo cho sức khỏe khách hàng?

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Nha khoa Gia Đình có 5 cơ sở với 5 giấy phép hành nghề khác nhau. Có thể, lúc chưa bị đụng chạm thì họ vẫn để quảng cáo, bây giờ họ tháo đi. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện có sai phạm thì thanh tra vẫn tiến hành xử phạt. Hiện tại, hệ thống Nha khoa Family có 2 cơ sở có giấy phép quảng cáo”.

“Đối với máy chụp 3D, nếu đưa vào hoạt động thì phải đăng ký”, ông Cường nhấn mạnh.

Ông Cường cũng thông tin thêm, phía thanh tra Sở đã xử phạt 17.850.000 đồng với lỗi chưa có giấy phép quảng cáo và ghi chép sổ sách không đầy đủ đối với cơ sở tại số 3 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội”.

Khi được hỏi về việc Nha khoa Family sử dụng máy chụp X- quang thì ông Cường cho biết, “khi thanh tra vào kiểm tra thì không hề có máy chụp”. Tuy nhiên, trên trang web của cơ sở vẫn đưa thông tin giới thiệu về máy chụp X-quang và CT Cone Beam 3D.

Nha khoa Gia đình hiện có 5 cơ sở chính tại Hà Nội gồm: Số 3, Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy; Số 16, Trần Thái Tông, Cầu Giấy; Số 178, Ngô Gia Tự, Long Biên; Số 20 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng; Số 166E, Đội Cấn, Quận Ba Đình. Trong 5 cơ sở này, có 2 cơ sở được cấp giấy phép quảng cáo và không có cơ sở nào được cấp phép sử dụng dịch vụ chụp X-quang, CT Cone Beam 3D và hoạt động kê đơn, bán thuốc.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực y tế, chụp X-quang tuy không gây nguy hiểm nhưng tia X lại rất độc hại, nếu chụp X-quang không được tiến hành trong điều kiện an toàn, phòng chụp, thiết bị chụp không đạt tiêu chuẩn, thêm vào đó là đội ngũ bác sĩ không được trang bị đầy đủ kiến thức thì quả là điều nguy hiểm đối với người bệnh.

Nha khoa Family sử dụng dịch vụ chưa được cấp phép, ai sẽ đảm bảo cho sức khỏe khách hàng? - Hình 3

Đến khám tại những cơ sở chưa đảm bảo về phòng khám, đội ngũ chụp chiếu, người bệnh có thể đối mặt với nguy hiểm

Do đó, để được phép sử dụng dịch vụ chụp chiếu này, các cơ sở, đơn vị phải đảm bảo nhiều tiêu chí (về diện tích phòng chụp, phương án hấp thụ các tia tán xạ, các trợ lý trong phòng chụp được đào tạo bài bản và có chuyên môn trong lĩnh vực này) và được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Liệu rằng, Nha khoa Gia đình đã đảm bảo được những yêu cầu nói trên khi đưa vào sử dụng máy chụp X-quang và CT Cone Beam 3D? Khách hàng, người bệnh có được an toàn khi sử dụng dịch vụ chưa được cấp phép?

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật, bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân.

Hưng Khánh - Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.