Tính đến ngày 20/9/2024, Acecook Việt Nam đã hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng
Tính đến ngày 20/9/2024, Acecook Việt Nam đã hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng (Ảnh: Acecook Việt Nam)

Doanh nghiệp FDI hướng về miền Bắc thân thương

Sau khi nhận được thông tin bão Yagi (bão số 3) sẽ đổ bộ vào đất liền Acecook Việt Nam đã chủ động liên hệ với Cục quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai để lên các phương án hỗ trợ cho người dân ứng phó với cơn bão số 3 và nhanh chóng trao tặng 6.000 thùng sản phẩm đến người dân ngay sau bão.

Trả lời báo chí trong buổi tham quan nhà máy Acecook Việt Nam, Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam cho biết: “Acecook Việt Nam đã phối hợp cùng với cơ quan báo chí hỗ trợ 2 tỷ đồng để giúp đỡ cho các hộ dân đồng bào tại Làng Nủ - tỉnh Lào Cai để tái thiết, xây dựng lại nhà cửa và ổn định cuộc sống sau những tổn thất vô cùng nặng nề trong trận sạt lở kinh hoàng diễn ra tại đây do ảnh hưởng của mưa lũ.

Tính đến ngày 20/9/2024, Acecook Việt Nam đã hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng (bao gồm 3,8 tỷ đồng và 11,670 thùng sản phẩm tương đương 1,2 tỷ đồng) cho đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do bão quét, ngập lụt và sạt lở để tiếp thêm sức mạnh cho người dân miền Bắc vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này”.  

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Acecook Việt Nam cũng đã kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn thể Cán bộ công nhân viên (CB-CNV) công ty quyên góp số tiền hơn 300 triệu đồng.

Ngoài việc hỗ trợ tiền và sản phẩm, Acecook Việt Nam còn áp dụng chính sách “Bán hàng không lợi nhuận” cho các Cơ quan, Ban ngành có nhu cầu mua sản phẩm của công ty để cứu trợ khẩn cấp cho người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trước đó, hàng loạt ông lớn FDI khác cũng không đứng ngoài cuộc trong việc quyên góp, hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Ngày 13/9 Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) cũng đã ủng hộ 1 tỷ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3. Đây là kết quả của sự đồng lòng và chung tay của đội ngũ cán bộ nhân viên Huawei Việt Nam với mong muốn giúp người dân tại các tỉnh miền Bắc sớm vượt qua khó khăn để ổn định lại cuộc sống.

Ngày 17/9, tại trụ sở Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Samsung Việt Nam đã trao tặng 10 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc đến các địa phương chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra…

Thể hiện tinh thần tương thân tương ái là một giá trị cốt lõi mà Manulife luôn đề cao
Thể hiện tinh thần tương thân tương ái là một giá trị cốt lõi mà Manulife luôn đề cao (Ảnh: Manulife)

Doanh nghiệp bảo hiểm Manulife Việt Nam quyên góp, hỗ trợ

Ngày 12/09/2024, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời, để nhân đôi sức mạnh của sự sẻ chia và gia tăng số tiền ủng hộ, Manulife đã cam kết đóng góp một khoản tương ứng với số tiền quyên góp được từ nhân viên và đại lý của mình.

Chỉ sau 3 ngày phát động, tổng số tiền quyên góp được từ tập thể nhân viên, đội ngũ kinh doanh kênh Đại lý và Ngân hàng cùng quỹ đối ứng của Manulife hơn 2,6 tỷ đồng. Số tiền này được Manulife Việt Nam trích 2 tỷ đồng chuyển đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để thực hiện các hoạt động cứu trợ, phục hồi sau bão lũ. Khoản còn lại sẽ được sử dụng để mua tặng trực tiếp các nhu yếu phẩm cho bà con vùng bị ảnh hưởng.

Ngoài số tiền hơn 2,6 tỷ đồng từ chiến dịch quyên góp nêu trên, đội ngũ đại lý của Manulife Việt Nam trước đó cũng đã chủ động quyên góp hơn 500 triệu đồng để trực tiếp tham gia cứu trợ, tiếp ứng thực phẩm tại các khu vực bị thiệt hại ngay sau khi tâm bão Yagi đi qua.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Thể hiện tinh thần tương thân tương ái là một giá trị cốt lõi mà Manulife luôn đề cao. Sự đóng góp của chúng tôi hi vọng sẽ giúp thắp lên hy vọng và san sẻ phần nào gánh nặng cho đồng bào các tỉnh thành đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề sau thiên tai”.

Song song với việc quyên góp, đội ngũ nhân viên và đại lý của Manulife đã và đang chủ động liên hệ với khách hàng vùng bị ảnh hưởng để hỗ trợ khi cần thiết. Manulife Việt Nam cũng đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để tìm kiếm, xác minh thông tin khách hàng gặp nạn trong các trận bão lũ, sạt lở đất... vừa qua nhằm kịp thời hỗ trợ, bồi thường. Công ty này cho biết sẽ ưu tiên chi trả nhanh cho các khách hàng bị ảnh hưởng nếu có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Sông Trường