Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

AI Phone và AI Smartphone dự kiến sẽ dùng cho dòng Galaxy S24 sắp tới

Samsung mới đây được cho là đăng ký nhãn hiệu cho hàng loạt các thiết bị sẽ được ra mắt trong tương lai, bao gồm cả Galaxy Z Fold 7 và Galaxy S25. Đáng chú ý, công ty cũng đăng ký hai nhãn hiệu là “AI Phone” và “AI Smartphone”, dự kiến sẽ dùng cho dòng Galaxy S24 sắp tới.

Những thông tin này phù hợp với suy đoán trước đó của chuyên gia tin rò rỉ Universe Ice vào tháng trước. Hơn nữa, tin đồn trước đó cũng cho rằng Samsung muốn biến Galaxy S24 trở thành điện thoại AI thông minh nhất từ trước đến nay.

Vì vậy, công ty Hàn Quốc có thể sử dụng nhãn hiệu “Điện thoại AI” mới đăng ký này cho mục đích quảng bá dòng Galaxy S24.

Như nhiều hãng khác, Samsung đang muốn tận dụng tối đa từ khóa AI sau khi ChatGPT tạo nên cuộc đua về trí tuệ nhân tạo. Đầu tháng 11, công ty đã công bố nền tảng Gauss AI và cho biết sẽ tích hợp lên các thiết bị của hãng thời gian tới. Một số nguồn tin cho rằng thiết bị đầu tiên hỗ trợ Gauss AI chính là điện thoại Galaxy S24, dự kiến ra mắt ngày 17/01 tại San Francisco.

Ảnh minh hoạ. Nguồn internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn internet

Tuy nhiên, theo các trang công nghệ, cơ quan quản lý khó có thể trao chứng nhận nhãn hiệu chung chung như "AI Phone" do bất kỳ smartphone nào tích hợp AI, từ phần cứng đến phần mềm, đều đủ tiêu chuẩn để đăng ký. Ngoài ra, nếu nói về smartphone AI, Pixel 8 có thể coi là model đầu tiên vì Google đã trang bị hàng loạt tính năng AI tạo sinh trên dòng smartphone này khi ra mắt hồi tháng Tám.

Trong khi đó, Apple, đối thủ lớn của Samsung, chưa công bố mô hình AI nào. Tháng trước, CEO Tim Cook cho biết đang "tiến hành công việc" trong lĩnh vực AI, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Bên cạnh tích hợp công nghệ AI nhiều hơn, dòng Galaxy S24 cũng được cho là có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm. Cách đây vài ngày, những hình ảnh thực tế đầu tiên của Galaxy S24 Ultra đã xuất hiện với màn hình gần như phẳng hoàn toàn. Tuy nhiên người dùng SuperRoader trên Twitter cho biết màn hình của chiếc điện thoại này vẫn sẽ hơi cong nhẹ với độ cong phần viền là 0,3-0,4mm.

Tâm An (t/h)

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.