Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ấn Độ khẳng định tuân thủ nghĩa vụ quốc tế, không cung cấp vũ khí cho Ukraine và Israel

Theo The Hindu, Ấn Độ đã từ chối yêu cầu cung cấp đạn pháo, vũ khí cho Ukraine và Israel. Quyết định này phản ánh chính sách "trung lập kiên quyết" của Ấn Độ trong các xung đột quốc tế.

Ngày 19/9, hãng thông tấn ANI dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Randhir Jaiswal bác bỏ thông tin của hãng tin Reuters cho rằng, nước này chuyển hướng xuất khẩu sản phẩm quốc phòng sang Ukraine.

Đạn pháo 155mm của Ấn Độ. (Nguồn: IMR)
Đạn pháo 155mm của Ấn Độ. Nguồn IMR.

Khẳng định bản tin của Reuters ám chỉ những vi phạm không hề tồn tại của Ấn Độ, ông Jaiswal cho biết, đây là thông tin suy đoán ác ý, gây hiểu nhầm và không chính xác.

Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, New Delhi có thành tích hoàn hảo về tuân thủ nghĩa vụ quốc tế trong xuất khẩu hàng quân sự và lưỡng dụng và xuất khẩu sản phẩm quốc phòng dựa trên khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, bao gồm đánh giá toàn diện các tiêu chí liên quan như nghĩa vụ và chứng nhận của người dùng cuối.

Trước đó, một bản tin của hãng Reuters dẫn lời 11 quan chức Ấn Độ, Châu Âu và đại diện ngành công nghiệp quốc phòng viết rằng, đạn pháo Ấn Độ do các trung gian Châu Âu mua đã được cung cấp cho Ukraine trong hơn một năm.

Tên lửa Bramos của Ấn Độ
Tên lửa Bramos của Ấn Độ. Ảnh, nguồn Asianaffairs.

Cùng ngày, tờ The Hindu của Ấn Độ dẫn một nguồn tin quốc phòng, nước này đã từ chối yêu cầu cung cấp đạn pháo của Israel trong những ngày đầu nổ ra xung đột ở Gaza. Quyết định này phản ánh chính sách "trung lập kiên quyết" của Ấn Độ trong các xung đột quốc tế.

Theo nguồn tin, Israel đã yêu cầu đạn pháo 155mm và 105mm, nhưng Ấn Độ đã đưa ra quyết định chính sách không cung cấp. Lý do được đưa ra là "Israel không thể tôn trọng các cam kết của mình". Hiện có rất ít hoạt động xuất khẩu quốc phòng từ Ấn Độ sang Israel.

Theo Reuters/The Hindu/ ANI

Bài liên quan

Tin mới

PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023
PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) cho biết sẽ chốt ngày chia cổ tức đợt 2/2023 tỷ lệ 14% bằng tiền (1.400 đồng/cp). Ngày giao dịch không hưởng quyền là 2/10/2024.

Thừa Thiên Huế: Cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”
Thừa Thiên Huế: Cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”

Tỉnh Thừa Thiên Huế cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”, đó là ý kiến của ông Hà Văn Siêu Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vào ngày 19/9, tại hội nghị “Xúc tiến, quảng bá, kết nối Du lịch Huế - 2024” do Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp Hội Du lịch Việt Nam tổ chức.

Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng
Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng

Mặc dù Nhà trường chưa kêu gọi ủng hộ, nhưng thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam, em Lê Minh Tú, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cải Đan (TP. Sông Công), đã xin bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm để gửi đến các bạn vùng lũ số tiền 16 triệu đồng...

iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam
iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam

iPhone luôn là thương hiệu điện thoại được khách hàng ưa chuộng hàng đầu bởi vậy hãng luôn nằm trong nhóm smartphone dẫn đầu doanh thu tại các cửa hàng. Doanh thu của iPhone luôn chiếm đến 60 - 70% doanh thu cửa hàng, luôn cao hơn nhiều so với doanh thu của những hãng di động khác.

Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam
Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, ông Michael Mainelli mong muốn Vương quốc Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm
Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng chức năng tịch thu thời gian qua. Trị giá lô hàng hóa vi phạm ước trên 1,6 tỷ đồng.