Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Android được Google tối ưu giao diện trên các thiết bị có màn hình lớn

Android mặc dù là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, nhưng vẫn còn tồn đọng một số vấn đề kinh niên khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Một trong những khiếm khuyết của Android đó là việc các ứng dụng (app) hiển thị rất tệ trên các thiết bị có màn hình lớn. Lý do lớn nhất khiến hệ điều hành Android gặp vấn đề là bởi, các nhà sản xuất tạo ra các thiết bị di động với kích thước và tính năng khác nhau.

Nhiều ứng dụng không được thiết kế để hoạt động tốt trên màn hình lớn, dẫn đến trải nghiệm người dùng dưới mức trung bình. Chẳng hạn, một ứng dụng có thể không tận dụng được không gian màn hình phụ của những chiếc smartphone gập. Điều này, khiến cho người dùng cảm thấy bất tiện và khó chịu. Rất may những vấn đề này đang được Google cố gắng khắc phục.

(Ảnh: Gizmochina)
(Ảnh: Gizmochina)

Trong một động thái mới nhất, Google đã đưa ra tuyên bố với các nhà phát triển ứng dụng: "Nếu bạn làm cho ứng dụng của mình trở nên tuyệt vời trên màn hình lớn, thì chúng tôi sẽ giúp mọi người tìm thấy ứng dụng của bạn dễ dàng hơn trên Google Play Store".

Các ứng dụng tuân theo nguyên tắc của Google dành cho màn hình lớn giờ đây sẽ được ưu tiên hiển thị trong mục kết quả tìm kiếm của Google Play Store. Bắt đầu từ tháng 8, các ứng dụng có thể điều chỉnh kích thước, lấp đầy toàn bộ màn hình và hoạt động tốt ở cả chế độ xem dọc và ngang sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Google cũng đang lên kế hoạch cho người dùng xem trước giao diện của ứng dụng trên các thiết bị khác nhau. Bằng cách này, nếu bạn đang cân nhắc tải xuống một ứng dụng, bạn sẽ biết ứng dụng đó sẽ trông như thế nào trên máy tính bảng, hoặc trên chiếc smartphone gập của mình.

Google Play Store sẽ cảnh báo bạn nếu ứng dụng không hoạt động tốt trên màn hình lớn. Nó sẽ cảnh báo về các ứng dụng bị lỗi hoặc không hợp với màn hình lớn. Nhưng công ty cũng đang xem xét các cách khác để cho người dùng biết, nếu một ứng dụng không được thiết kế tốt cho màn hình lớn.

Đây là một tin tuyệt vời cho những người sử dụng các thiết bị như Pixel Fold, hoặc Samsung Galaxy Z Fold 5 mới ra mắt gần đây. Bằng cách thực hiện những thay đổi này, Google cho thấy họ quan tâm đến việc đảm bảo tất cả các ứng dụng hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, đơn vị vừa triệt phá 1 đường dây tội phạm có yếu tố nước ngoài thực hiện hành vi rửa tiền, chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới có quy mô lớn.

TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025
TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025

Nhằm hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin để đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10.

Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?
Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?

Giám đốc điều hành (CEO) của công ty dầu mỏ Mỹ Occidental, bà Vicki Hollub, tháng 2/2024 nhận định thị trường dầu sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung vào cuối năm 2025, vì thế giới không thể thay thế kịp lượng dầu thô dự trữ hiện tại.

Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7
Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giám đốc văn phòng báo chí Vatican, ông Matteo Bruni xác nhận, Giáo hoàng có ý định tham gia Hội nghị cấp cao G7 năm nay và nói với Catholic News Service rằng, ông tin Giáo hoàng sẽ tham dự cuộc họp, chứ không chỉ gửi một thông điệp.

Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng
Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng

Tọa lạc trên một vị trí đắc địa với quy mô 60 ha, nhà hàng nằm trọn trong lòng đảo Thủy Tú, Khu đô thị Eco Charm - là khu đô thị đảo xanh duy nhất ở phía tây bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.