Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple có thể sẽ khai tử iPhone giá rẻ

Nhiều khả năng iPhone SE 2022 là phiên bản cuối cùng của dòng smartphone nhỏ gọn này. Tin đồn cho rằng, Apple sẽ hủy kế hoạch ra mắt thế hệ kế tiếp.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người thường đưa ra dự đoán về sản phẩm của Apple dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Táo khuyết đã hủy kế hoạch sản xuất iPhone SE thế hệ thứ tư. Tháng trước, ông cũng cho rằng kế hoạch ra mắt iPhone SE kế tiếp có thể bị hoãn hoặc hủy.

Apple không ra mắt phiên bản iPhone SE kế tiếp. Ảnh: Macrumors.
Apple không ra mắt phiên bản iPhone SE kế tiếp. Ảnh: Macrumors..

Theo chuyên gia, nguyên nhân là doanh số dòng điện thoại cấp thấp của Apple kém hơn kì vọng, trong khi việc tăng giá so với thế hệ trước cũng khiến cho người mua phân vân.

Nếu Apple không phát hành iPhone SE vào năm 2024, thì đó cũng không phải là điều bất ngờ. Vào tháng 03/2022, Nikkei Asia cho rằng Apple đã giảm sản lượng iPhone SE 2022 chỉ sau vài tuần bán ra. The Verge nhận định Apple không thật sự mặn mà phát triển phiên bản kế tiếp cho sản phẩm không mang lại lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, quyết định khai tử dòng iPhone SE sẽ ảnh hưởng đến một sản phẩm quan trọng khác. Theo Ming-Chi Kuo, Apple đang phát triển modem 5G cho iPhone. Do lo ngại hiệu năng không bằng với linh kiện của Qualcomm, họ dự định trang bị chip mới cho iPhone SE 2024 như một kế hoạch thử nghiệm.

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, mọi việc cũng không ảnh hưởng quá lớn. Nếu thử nghiệm thành công, chip 5G này sẽ được trang bị cho toàn bộ dòng iPhone 16, ra mắt vào cuối năm 2024. Với việc hủy bỏ kế hoạch sản xuất iPhone SE tiếp theo, nhiều khả năng Apple tiếp tục dùng modem 5G của Qualcomm cho đến năm 2025.

Những năm gần đây, các model iPhone thuộc dòng tầm trung hoặc giá rẻ đều thất bại, ví dụ như iPhone 12 mini hay 13 mini với màn hình 5,4 inch. Đó cũng là nguyên nhân khiến Táo khuyết có thể loại bỏ các sản phẩm không hiệu quả để tập trung vào dòng máy cao cấp.

PV (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.