Apple vừa ký kết một thỏa thuận kéo dài 5 năm với Liberty Media, công ty mẹ của giải đua Công thức 1 (F1), để trở thành đơn vị phát sóng độc quyền F1 tại Mỹ từ năm 2026
Apple vừa ký kết một thỏa thuận kéo dài 5 năm với Liberty Media, công ty mẹ của giải đua Công thức 1 (F1), để trở thành đơn vị phát sóng độc quyền F1 tại Mỹ từ năm 2026

Theo các báo cáo, Apple đã chi từ 120 đến 150 triệu USD mỗi năm để giành được quyền phát sóng F1, vượt xa mức 90 triệu USD/năm mà ESPN từng trả trước đó.

Thỏa thuận này đảm bảo người đăng ký Apple TV sẽ có quyền xem toàn bộ các chặng đua Grand Prix, bao gồm các buổi tập, vòng loại và các cuộc đua sprint. Đặc biệt, một số buổi tập luyện sẽ được phát miễn phí trên ứng dụng Apple TV, giúp thu hút một lượng lớn khán giả mới.

Việc giành bản quyền F1 được xem là một phần trong chiến lược lớn của Apple nhằm mở rộng nội dung thể thao độc quyền. Trước đó, Apple đã có hợp đồng dài hạn với giải bóng đá MLS.

Thỏa thuận F1 này cũng có thể là động thái chiến lược nhằm tận dụng thành công của bộ phim "F1 the Movie" do Apple sản xuất. Bộ phim được đánh giá là một bom tấn và là công cụ quảng bá mạnh mẽ, giúp Apple tăng cường sự liên kết giữa thương hiệu và cộng đồng người hâm mộ F1 đang phát triển nhanh chóng tại Mỹ.

Tâm An (t/h)