Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple và Google hợp tác giúp người dung có thể phát hiện ra AirTag bị theo dõi

Apple và Google đang hợp tác để giải quyết vấn đề người dùng bị theo dõi trái phép bằng các thiết bị không dây.

Theo TechRadar, Apple và Google từ lâu nổi tiếng với việc cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh smartphone với hệ điều hành iOS và Android. Nhưng mới đây, hai công ty đã công bố một sự hợp tác với một dự thảo kỹ thuật mới nhằm chống lại tình trạng người dùng bị theo dõi bởi các thiết bị không mong muốn.

Theo đó, Apple và Google đã cùng gửi một dự thảo kỹ thuật được đề xuất để giúp chống lại việc lạm dụng các thiết bị theo dõi vị trí Bluetooth. Loại dự thảo kỹ thuật đầu tiên trong ngành này sẽ cho phép các thiết bị theo dõi vị trí tương thích với tính năng phát hiện và cảnh báo theo dõi trái phép trên các nền tảng iOS và Android.

Apple và Google hợp tác giúp người dùng hạn chế bị theo dõi
Apple và Google hợp tác giúp người dùng hạn chế bị theo dõi.

Nổi bật nhất trong lĩnh vực thiết bị theo dõi là AirTag của Apple, công cụ này được cho là có thể giúp mọi người tìm thấy hành lý hoặc các vật dụng cá nhân khác bị thất lạc. Tuy nhiên, kể từ khi được ra mắt, nó đã bị một số người lợi dụng để theo dõi người khác.

Vào năm 2022, Apple đã thiết lập một số biện pháp bảo vệ để ngăn chặn việc theo dõi trái phép bằng AirTag. Và việc hợp tác cùng với Google dường như là một phần mở rộng của những nỗ lực đó.

Thông cáo báo chí cũng cho biết các công ty sản xuất thiết bị theo dõi Bluetooth khác như Samsung, Tile, Chipolo, eufy Security và Pebblebee, cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với đề xuất của Google và Apple. Điều này gợi ý rằng các công ty sẽ kết hợp các quy tắc mới cho các sản phẩm của họ trong tương lai.

Apple và Google sẽ gửi bản thảo về thông số kỹ thuật theo dõi không dây không mong muốn của họ cho Engineering Task Force (IETF). Các doanh nghiệp quan tâm đến dự thảo này sẽ có thể đưa ra các nhận xét và Apple cũng như Google sẽ tiếp nhận phản hồi đó để thay đổi nếu phù hợp.

Kế hoạch gửi các đề xuất kỹ thuật chống theo dõi dự kiến sẽ kéo dài đến cuối năm 2023, sau đó chúng sẽ được đưa vào các bản cập nhật trong tương lai cho iOS và Android.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.