Cụ thể, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam do ông Masashi Kubo là tổng giám đốc vừa thừa ủy quyền của Tập đoàn Sharp tại Nhật Bản có đơn tố cáo hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức của Asanzo lên Bộ Công an.
Đơn tố cáo nêu rõ: Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 của Công ty CP tập đoàn Asanzo (Asanzo) công bố trước công chúng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông và Asanzo đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong - SRH).
Asanzo tổ chức họp báo ngày 17/9/2019
Tại buổi họp báo này, Asanzo đã công bố thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9./2019. “Chúng tôi khẳng định thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo, bởi Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy, tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hong Kong - SRH)”.
Tuy nhiên, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và SRH trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/10/2016 hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.
Như vậy, không thể xảy ra việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019. Do đó, lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo vào ngày 17/9/2019 là giả mạo. Từ ngày 31/10/2016, Tập đoàn Sharp không có bất kỳ mối quan hệ hợp tác mua bán nào với Asanzo.
Vì thế, theo đơn tố cáo, nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy (HongKong), tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan... cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.
Cùng ngày, Công ty điện tử Sharp Việt Nam cũng gửi thư yêu cầu Asanzo xin lỗi cải chính công khai. Công ty này cho rằng, Asanzo cố tình sử dụng nguồn gốc thương hiệu Sharp, lừa dối người tiêu dung cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh tiếng và thương hiệu Sharp.
PV