Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đấu thầu 1.400 danh mục thuốc, gần 1.300 tỷ đồng

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) phấn đấu có kết quả đấu thầu tập trung khoảng 1.400 danh mục thuốc với tổng số tiền gần 1.300 tỷ đồng trong tháng 12/2023. Sẽ không còn tình trạng thiếu thuốc cho người dân khám bệnh sử dụng thẻ BHYT.

Đó là thông tin vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Đặng Minh Thông cho biết vào chiều tối 08/12/2023 tại buổi họp báo thông tin về kết quả kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh BR-VT khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong hai ngày 07 và 08/12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Đặng Minh Thông cung cấp thông tin cho báo chí
Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Đặng Minh Thông cung cấp thông tin cho báo chí

Theo ông Thông, đến nay 01 gói thầu đã có kết quả, 03 gói thầu tỉnh đang chỉ đạo đến 15/12/2023 phải xong hết với tổng số khoảng 1.400 danh mục thuốc, tổng kinh phí gần 1.300 tỷ đồng.

Với số thuốc này, ông Thông khẳng định sẽ đảm bảo đủ thuốc phục vụ bà con khám chữa bệnh BHYT trong 02 năm 2024 và 2025.

Để có được kết quả này, Phó Chủ tịch Đặng Minh Thông cho biết, đã trực tiếp làm việc với ngành y tế, tìm hiểu nguyên nhân, phát hiện những khó khăn, bất cập trong công tác đấu thầu, công tác khám chữa bệnh, kê đơn tại một số cơ sở y tế, “số người tham gia đấu thầu quá ít; có một số bệnh viện, bác sĩ không biết mình có thuốc gì và nhà thuốc tại bệnh viện không biết có danh mục gì”,  qua đó đã chỉ đạo kịp thời chấn chỉnh.

Trong quá trình chờ kết quả đấu thầu thuốc, tỉnh đã phê duyệt hơn 80 tỷ đồng để bổ sung nguồn thiếu hụt , huy động thuốc dự trữ trong kho và số thuốc của các bệnh viện mà các nhà thầu đã trúng trước đó để cung cấp đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Theo ông Thông, việc thiếu thuốc xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian tháng 9 và tháng 10/2023, tại 03 cơ sở y tế là Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Vũng Tàu và TTYT huyện Châu Đức.

Trước đó, tại các buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp HĐND thứ 17, một số bà con đã phản ánh về tình trạng khi khám bệnh sử dụng thẻ BHYT tại các cơ sở y tế trên địa bàn nhưng đều được thông báo hết thuốc, phải ra ngoài mua. Trước tình trạng này, UBND tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo, kịp thời khắc phục.

 Ông Thông đề nghị ngành y tế khi tập huấn kê đơn, toa thuốc, các bác sĩ điều trị cũng cần nắm được mình là bệnh viện loại 2, các cơ sở y tế loại 3, biết tiêu chí, danh mục thuốc đối với bảo hiểm y tế tương ứng là gì để kê đơn cho đúng, đồng thời hướng dẫn, giải thích cho người dân hiểu, tránh tình trạng hiểu lầm do thiếu thuốc.

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh BR-VT khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT Phạm Viết Thanh đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, trong đó về lĩnh vực y tế “Phải bảo đảm đầy đủ trang thiết bị y tế, thuốc phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh”.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe
Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe

Sau khi đầu tư mở rộng lên 4 làn xe, cao tốc La Sơn - Hòa Liên sẽ cùng với các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… nâng cao năng lực khai thác hiệu quả.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.