Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa Vũng Tàu: Kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh

Chiều 01/07/2022, tại thành phố Vũng Tàu,  Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (02/07/1992 – 02/07/2022).

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng bức trướng kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam trao tặng bức trướng kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển cho Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. (Ảnh: Thanh Huyền)

Dự lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng các Tổng lãnh sự quán nhiều nước tại thành phố Hồ Chí Minh; đại diện sở, ban ngành, đoàn thể  tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh các thời kỳ;  các hội hữu nghị thành viên; các doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đóng trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự lễ kỹ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Các đại biểu tham dự lễ kỹ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Như Mai, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nêu bật những kết quả đạt được trong chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, trong đó  nêu rõ:

30 năm qua, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh đã thành lập được 8 Hội hữu nghị,  01 Ban Hữu nghị và Hợp tác Việt Kiều Thái Lan – Lào cùng với trên 22 Chi hội trực thuộc, trong đó đã thực hiện tốt vai trò  là cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.  Đặc biệt trong những năm gần đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh và các Hội thành viên không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác đối ngoại nhân dân.  Qua đó, góp phần giới thiệu cho nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn về đất nước, con người, lịch sử, văn hoá của các nước; về mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân trên thế giới; đồng thời giới thiệu với bạn bè quốc tế hiểu rõ thêm về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, về tiềm năng, thế mạnh, hợp tác đầu tư của Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng.

Cùng với các hoạt động đối ngoại nhân dân,  Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh còn  vận động, tiếp nhận nguồn tài trợ của các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài; các tổ chức, cá nhân nước ngoài với tổng giá trị  trên 13 tỷ đồng/năm thông qua việc thực hiện các dự án giảm nghèo cho vùng sâu, vùng xa của tỉnh; các dự án viện trợ về y tế, hỗ trợ giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội cũng như nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội và cộng đồng trong việc chăm lo cho người dân… “Có thể nói rằng, những hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong thời gian qua, đã góp phần tạo nên một hình ảnh đẹp về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thân thiện và mến khách trong lòng bạn bè quốc tế, qua đó góp phần quảng bá du lịch, thu hút đầu tư, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác kinh tế, văn hoá của tỉnh”, bà Mai nhấn mạnh.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Trần Văn Tuấn,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ghi nhận những kết quả đạt được của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh 30 năm qua đồng thời lưu ý thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, chú trọng đến tính hiệu quả,  chủ động, tích cực, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ và toàn diện góp phần hỗ trợ hiệu quả  cho hoạt động đối ngoại Đảng  và ngoại giao Nhà nước.

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam. (Ảnh: Thanh Huyền)
Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân thời gian qua. Trong ảnh: Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng kỷ niệm chương “ Vì hòa bình, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh.
Dịp này, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân thời gian qua. Trong ảnh: Bà Nguyễn Phương Nga, tặng kỷ niệm chương “ Vì hòa bình, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh. (Ảnh: Thanh Huyền)

Chúc mừng kêt quả đạt được 30 năm qua của tỉnh, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cho rằng với lợi thế và tiềm năng to lớn của tỉnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Bà Rịa Vũng Tàu sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp và thế mạnh của mình tiếp tục có những bước phát triển đột phá, đóng góp tích cực vào sự phát triển  KT-XH của tỉnh, thực sự là nhịp cầu hữu nghị bền vững kết nối  tỉnh với nhân dân các nước trên thế giới và bà con người Việt Nam ở nước ngoài.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.