Hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về mục tiêu “Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025”. Đồng thời hưởng ứng thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”  mà tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai.

Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu phát biểu tại sự kiện
Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Thanh Huyền)

Sự kiện thu hút gần 300 người là cán bộ, công chức địa phương;  cán bộ, nhân viên, người lao động LSP và VNL; cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3; Nhà Lớn Long Sơn cùng bà con nhân dân xã Long Sơn, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tham gia.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Hóa dầu Long Sơn và Vina Logistics trong các nỗ lực bảo vệ môi trường.  Kể từ năm 2018 đến nay, LSP đã đóng góp trồng hàng trăm ngàn cây xanh trên đất liền và cây rừng ngập mặn. Việc tiếp tục trồng thêm 3.786 cây trong năm nay, cùng với sự hợp tác của các tổ chức khác nhau, nói lên cam kết mạnh mẽ của Hóa dầu Long Sơn và Vina Logistic đối với việc trồng rừng và bảo vệ môi trường.

Bà Lê Thị Thanh Bình mong rằng, chương trình được duy trì, lan tỏa trong toàn xã hội, cộng đồng,cùng chung tay, trách nhiệm đóng góp vào thành công chương trình  "Trồng một tỷ cây xanh" của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Rakphon Sooksiri, Giám đốc phòng Sản xuất Thượng nguồn công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn phát biểu tại Lễ ra quân.
Ông Rakphon Sooksiri, Giám đốc Phòng Sản xuất thượng nguồn Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn phát biểu tại Lễ ra quân. (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Rakphon Sooksiri, Giám đốc Phòng Sản xuất thượng nguồn Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cho biết: “Đối với LSP, Ngoài việc đầu tư vào công nghệ tiên tiến để sản xuất xanh, chúng tôi đã khởi xướng và hợp tác với chính quyền địa phương và các đối tác doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có hoạt đồng trồng cây. Mỗi cây xanh được trồng thể hiện một bước tiến nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, hướng tới không gian trong lành hơn, môi trường xanh hơn và thế giới tốt đẹp hơn, vì một tương lai bền vững”.

LSP và VNL trao bảng ghi nhận số lượng cây xanh tặng các đơn vị trong tỉnh.
LSP và VNL trao bảng ghi nhận số lượng cây xanh tặng các đơn vị trong tỉnh. (Ảnh: Thanh Huyền)

Tại lễ ra quân, LSP và VNL đã trao tặng 3.786 cây xanh gồm Giáng hương, Sao, Me tây và Hoàng Nam cho các đơn vị và địa phương trong tỉnh. Trong đó, trao tặng  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 2.500 cây xanh để trồng tại Bà Rịa, Châu Đức và Xuyên Mộc; Trao tặng 1.166 cây xanh cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 để trồng tại trụ sở đơn vị và dọc theo các tuyến đường thuộc xã Long Sơn; Trao tặng Khu di tích Nhà Lớn Long Sơn 120 cây xanh để trồng tại khu vực Nhà Lớn.

Ngay sau buổi lễ, toàn lực lượng đã đồng loạt ra quân trồng cây,  góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức về “trồng cây gây rừng”, giữ gìn, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, vì một hành tinh xanh.

Các đại biểu tham gia trồng cây tại Lễ ra quân
Các đại biểu tham gia trồng cây tại Lễ ra quân (Ảnh: Thanh Huyền)
Các đại biểu tham gia trồng cây sau Lễ phát động
Các đại biểu tham gia trồng cây tại sự kiện (Ảnh: Thanh Huyền)
Cây được chằng buộc cẩn thận sau khi trồng
Cây được chằng buộc cẩn thận sau khi trồng (Ảnh: Thanh Huyền)
Các chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia trồng cây
Các chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia trồng cây (Ảnh: Thanh Huyền)
Sự đồng hành của các chiến sĩ Cảnh sát biển
Sự đồng hành của các chiến sĩ Cảnh sát biển (Ảnh: Thanh Huyền)
Sự tham gia của các em học sinh Trường THCS Bạch Đằng
Sự tham gia của các em học sinh Trường THCS Bạch Đằng (Ảnh: Thanh Huyền)
Cô giáo cùng các em học sinh Trường TH Long Sơn tham gia trồng cây
Cô giáo cùng các em học sinh Trường TH Long Sơn trồng cây (Ảnh: Thanh Huyền)

Từ năm 2018 đến nay, LSP đã trồng hơn 23.200 cây xanh trên đất liền và 243.000 cây tại các khu vực rừng ngập mặn, góp phần hấp thụ khoảng 1.436 tấn CO2 mỗi năm.

Thanh Huyền