Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ba yếu tố chính có thể khiến giá vàng tăng mạnh vào tuần tới

Các nhà phân tích đã chỉ ra ba yếu tố chính có thể khiến giá vàng cao hơn vào tuần tới, bao gồm sức mạnh của đồng đô la Mỹ, nhu cầu trú ẩn an toàn và biến động tăng cao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bắt đầu trở thành thảm họa y tế tại Mỹ và châu Âu.

giá vàng tăng mạnh vào tuần tớiGiá vàng sẽ tăng mạnh vào tuần tới (Ảnh minh họa)

Đồng đô la Mỹ

"Thông thường, bất cứ khi nào chỉ số đô la Mỹ tăng cao hơn, vàng có xu hướng tăng thêm một chút. Đồng đô la Mỹ tăng khá đáng kể và đó là một trong những yếu tố chính ngăn cản mọi thứ diễn ra đối với vàng. Vào cuối tháng 3, chỉ số đô la Mỹ vào khoảng 94, sau đó tăng vọt lên 103 và bây giờ là khoảng 100", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities- Bart Melek cho biết. Chỉ số này càng tăng cao, vàng càng khó tăng giá, đó là lý do tại sao các nhà phân tích đang rất chú ý đến việc đồng đô la Mỹ tăng giá bao nhiêu.

Nhu cầu của các nhà đầu tư

Trong cuộc khủng hoảng năm 2008, giá vàng đã giảm trong những ngày căng thẳng trầm trọng trên thị trường khi các nhà đầu tư phải đối mặt với các cuộc gọi ký quỹ và bán tài sản lưu động để tăng tiền mặt. Tuy nhiên, sự suy giảm phần lớn diễn ra trong thời gian ngắn. "Trước khi điều này kết thúc, vàng sẽ tăng lên rất nhiều", nhà đầu tư hàng hóa Jim Rogers nhận định. "Bất cứ khi nào mọi người mất niềm tin vào tiền và vào chính phủ, họ luôn mua vàng và bạc."

Khi Covid-19 đẩy nền kinh tế trên toàn thế giới vào tình trạng gián đoạn, vàng cạnh tranh với trái phiếu Kho bạc và đồng USD để trở thành tài sản hoạt động tốt nhất trong năm nay. Kim loại này đã chứng minh vai trò của mình là "nơi trú ẩn an toàn" với mức tăng 6% khi gần 16 nghìn tỷ USD bị xóa sổ khỏi thị trường chứng khoán toàn cầu và giá dầu lao dốc.

Là một tài sản hữu hình, vàng hoạt động như một hàng rào lạm phát. Nó có thị trường giàu thanh khoản và điều này đã giúp giữ giá trị của nó trong nhiều thế kỷ qua. Nhu cầu vàng trú ẩn an toàn sẽ bù đắp cho bất kỳ lực cản nào từ việc đồng đô la Mỹ cao hơn.

Biến động thị trường

Biến động gia tăng là yếu tố chính thứ ba tác động đến giá vàng của tuần tới. Thị trường với quá nhiều biến động có thể chống lại vàng, đó là những gì đã xảy ra vào giữa tháng 3 khi kim loại quý này được bán tháo ồ ạt cùng với cổ phiếu.

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities- Bart Melek nhắc nhở các nhà đầu tư rằng trong thời kỳ cực kỳ biến động, vàng có thể sẽ không hoạt động tốt. Khi dịch bệnh đạt tới đỉnh điểm, chắc chắn sẽ có một số tin tức rất xấu, điều đó phần nào đem lại tín hiệu tốt cho vàng, nhưng cũng rất có thể các nhà đầu tư sẽ chuyển sang nắm giữ đô la Mỹ để tăng thanh khoản.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.