Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: 28 cán bộ y tế trong khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh Bắc Giang tối 19/6, 28 nhân viên y tế trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 đã nhiễm virus. Trong đó có 24 người là cán bộ y tế thuộc đoàn hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ, 4 người là cán bộ y tế của tỉnh Bắc Giang.

28 cán bộ y tế điều trị
Bắc Giang ghi nhận 28 cán bộ y tế trong khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 (Ảnh: minh họa)

Tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến 19 giờ ngày 19/6, ổ dịch liên quan khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn phát sinh thêm trường hợp F0, tuy nhiên các trường hợp được phát hiện đều liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Tại ổ dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn tiếp tục xuất hiện thêm các trường hợp F0. Đáng chú ý, trong ngày đã phát sinh thêm 28 trường hợp F0 là các cán bộ y tế làm việc trong Khu điều trị bệnh nhân F0 thông qua lấy mẫu định kỳ tại khu điều trị. Trong đó có 24 người là cán bộ y tế thuộc đoàn hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ, 4 người là cán bộ y tế của tỉnh Bắc Giang.

Đến hết ngày 19/6, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành việc rà soát, điều tra và bổ sung thông tin ca bệnh F0 đang điều trị tại các đơn vị điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung mã bệnh nhân cho 178 trường hợp F0 này theo quy định.

Như vậy, tổng số trường hợp F0 cộng dồn đến nay là 5.310 trường hợp (tăng 49 trường hợp phát sinh mới và 178 trường hợp cấp bổ sung mã bệnh nhân); F1 là 27.951 trường hợp; F2 là 95.751 trường hợp.

Dự báo trong một vài ngày tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh mới song chỉ lác đác trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp F0.

Trong ngày hôm qua 19/6, tỉnh đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong toả, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao trên địa bàn huyện Việt Yên và huyện Lục Ngạn. Tổng cộng đến nay đã lấy 1.280.889 mẫu (riêng trong ngày 19/6 là 15.987 mẫu); đã chạy 1.259.358 mẫu. Ngoài ra, các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng với 546.115 mẫu.

Cũng trong ngày 19/6, thêm 199 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 1.958 bệnh nhân ra viện. Hiện có 332 bệnh nhân âm tính lần 1 và 69 bệnh nhân âm tính lần 2. Số còn lại chủ yếu là bệnh nhân mức độ nhẹ và không triệu chứng (chiếm khoảng 94%).

Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.